เลื่อนสั่ง คดี 3 แกนพท. แถลงปลุกปั่นฯไปวัน "วาเลนไทน์"

by ThaiQuote, 10 มกราคม 2562

วันนี้ (10 ม.ค.62)  ที่สำนักงานอัยการสูงสุด  พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 4 นัดฟังการสั่งคดีที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานที่ปรึกษากฎหมายพรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคเพื่อไทย 3 ผู้ต้องหา ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ส่งผู้แทนแจ้งความร้องทุกข์กล่าวหาว่ากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น กรณีเมื่อวันที่ 17 พ.ค.61 ทั้งสามได้ร่วมกันแถลงผลงานของ คสช.ในหัวข้อ "4 ปีที่ล้มเหลวของรัฐบาล และ คสช.นำไปสู่ความมืดมนและอันตราย" ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

  

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า  เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางอัยการได้มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบพยานเพิ่ม ซึ่งขณะนี้ผลสอบเพิ่มเติมกลับมาเพียงบางส่วน ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์จึงมีคำสั่งให้เลื่อนฟังคำสั่งคดีไปเป็นวันที่ 14 ก.พ.62 เวลา 10.00 น.

สำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการนัดฟังคำสั่งครั้งแรกวันที่ 28 พ.ย.61 เเต่เนื่องจากก่อนหน้า ทางกลุ่ม ผู้ต้องหาได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเข้ามา  พนักงานอัยการได้พิจารณาแล้ว มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามทำการสอบสวนเพิ่มเติมตามประเด็นที่มีการร้องขอความเป็นธรรม  จึงให้เลื่อนวันฟังคำสั่งคดีออกไปก่อน โดยนัดฟังคำสั่งอีกครั้งในวันนี้ 10 ม.ค. 62 โดย วันนี้มีทนายความผู้รับมอบอำนาจเดินทางมาฟังคำสั่งแทน และ อัยการสูงสุดได้เลื่อนฟังคำสั่งคดีออกไปอีกครั้งหนึ่ง