บิ๊กตู่ เบรก พรรคการเมืองขายฝัน ย้ำ ที่ สปก.เป็นที่ส่วนกลาง

by ThaiQuote, 10 มกราคม 2562

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวส่วนหนึ่ง ในงาน "มหกรรมการแสดงผลการดำเนินงานโครงการตามแนวทางประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง” ที่อาคารชาเลนเจอร์ อาคาร 2 อิมแพค เมืองทองธานีว่า  การใช้ทรัพยากรต้องช่วยกันคิดว่าทำอย่างไรให้ประหยัดนึกถึงลูกหลานในอนาคต หลายอย่างบางคนอยากให้เป็นของส่วนตัวไปเสียทั้งหมด ทั้งที่ดิน ป่า ภูเขา แหล่งน้ำ รัฐบาลจึงจำเป็นต้องใช้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเพื่อผลในอนาคต

เรื่องของงบประมาณ หลายคนบอกว่าให้ฟังแต่ข้าราชการไม่ได้ เราต้องฟังประชาชนด้วย การจัดสรรงบประมานต้องทำให้คุ้มค่า ถ้าเอาไปทำอย่างอื่นมากๆ ก็จะไม่มีงบมาลงที่กองทุนหมู่บ้าน วันนี้สิ่งที่ทุกคนต้องการคืนเงินกองทุน น้ำ และอีกหลายหลายอย่างเรื่องนี้รัฐบาลเข้าใจดี รัฐบาลนี้ต้องดูแลทุกคนโดยเฉพาะเกษตรกรซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อยที่ควรต้องยอมรับและอย่าไปอายใคร

นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวย้ำว่า  พื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นที่ดินของ สปก.หรือที่ดินที่จัดสรรให้เป็นที่ดินส่วนกลางของประเทศ จำเป็นต้องสงวนไว้ให้กับลูกหลานที่และเป็นพื้นที่ ที่จัดไว้เพื่อทำการเกษตรหากวันหน้าพื้นที่เหล่านี้หายไป จะทำอย่างไร เพราะบางพื้นที่ก็เป็นที่ของเอกชน หากเขาขายไป การเกษตรก็จะหายไป  แล้วใครหรือพื้นที่ไหนทำการเกษตรได้อีก  เข้าใจว่าทุกคนอยากได้ แต่ถ้าทุกอย่างถูกขายไปทั้งหมดลูกหลานจะทำอย่างไร

          

นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า วันนี้ไม่ใช่จะไปคัดค้านกับใครแต่เราต้องสร้างหลักคิดที่ถูกต้องให้กับประชาชน วันนี้เราเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง การหาเสียงจะต้องเป็นเรื่องของการหาเสียง ไม่ใช่การขายฝัน และฝันยังไม่เป็นจริง เพราะแม้แต่การซื้อลอตเตอรี่ก็ยังไม่ถูก ดังนั้น เมื่อฝันแล้วก็ต้องทำด้วยจะได้เป็นไปตามฝัน ไม่เช่นนั้นก็ไม่มีทางทำได้ ฉะนั้น ต้องทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น