"หญิงหน่อย" โวย ถูกใบสั่งคนมีอำนาจล้มเวทีปราศรัย

by ThaiQuote, 10 มกราคม 2562

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พะเยา ออกหนังสือยกเลิกการอนุญาตให้พรรคเพื่อไทย ใช้พื้นที่สนามกีฬา อบจ.พะเยาปราศรัยกับประชาชน โดยให้เหตุผลเรื่องความไม่เหมาะสม เป็นสถานที่ราชการไม่ควรใช้จัดกิจกรรมทางการเมือง ว่า แล้วใช้ได้หรือไม่ ตนไม่ทราบ เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะเป็นมาตรฐาน ใช้สถานที่ราชการในการหาเสียงไม่ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ เขาทำตามกฎหมาย ส่วนทุกพรรคต้องใช้มาตรฐานเดียวกันใช่หรือไม่นั้น เรื่องนี้ต้องเหมือนกัน

         

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยที่ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ที่ต้องดูแลความสงบในพื้นที่ของเขา มาถามตนได้อย่างไร คุณหญิงสุดารัตน์ไปถามเขาก็บอกว่าเป็นคนในพื้นที่ จะเอาอะไรอีก และส่วนที่เขาไม่สบายใจนั้น ไม่สบายใจเรื่องอะไร

'เจ๊หน่อย'โวยลั่น! ถูกประกบ-ใบสั่ง'คนโต'ล้มเวทีปราศรัย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย(พท.)ได้เดินทางมายังบริเวณ สนามกีฬาองค์การบริการส่วนจังหวัด พะเยา และได้ขึ้นรถกระบะ ปราศรัยกับประชาชน ว่า ขอโทษพี่น้องประชาชนที่มารอและไม่สามารถเข้าไปภายในสนามกีฬา ที่จัดเตรียมไว้ให้ ต้องมาพบกันในสภาพที่นั่งริมถนน ตากแดด พร้อมยกมือไหว้ขอโทษประชาชน แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ แบบกะทันหัน

          

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง และทุกครั้งที่มาพบประชาชนพรรคเพื่อไทยก็จะมีตำรวจมาคอยติดตาม แต่ในการมาจังหวัดเชียงรายก็ มีชายฉกรรจ์นอกเครื่องแบบ ไม่ปรากฏสังกัดเดินตามตั้งแต่จุดแรก จนถึงจุดสุดท้ายเมื่อคืนที่ร้านอาหาร มาถ่ายรูป มาสังเกตการณ์ และวันนี้ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาก็มีเจ้าหน้าที่หลายคนที่มาสังเกตการณ์ อีกเช่นกัน

          

"หากมารักษาความปลอดภัยขอให้แสดงตัว  แต่งเครื่องแบบมา  จะได้รู้และทราบว่าสังกัดใด การติดตามในลักษณะนี้  อย่าคิดว่าคนชื่อสุดารัตน์จะกลัว เพราะถ้ามาดีเราก็ขอบคุณ และวันนี้ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกระหว่างที่กำลังเดินทางมาจังหวัดพะเยา ได้รับข่าวจากข้าราชการผู้ใหญ่ ของจังหวัดว่า มีคำสั่งจากผู้มีอำนาจที่ใหญ่โตมากจากกรุงเทพฯ สั่งการโดยตรงมาที่จังหวัดให้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาทำหนังสือยกเลิกไม่ให้พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ใช้สถานที่ปราศรัยซึ่งก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยได้ทำหนังสือขออนุญาตถูกต้องตามขั้นตอน และได้อนุญาตเรียบร้อยแล้ว" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว