บิ๊กตู่"วงแตก สะบัดหน้าไม่พูดถึง "ทักษิณ"

by ThaiQuote, 15 มกราคม 2562

ลำปาง - ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จ.ลำปาง เมื่อเช้าวันที่ 15 มกราคม 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงประเด็นที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หลบหนีคดี ประกาศว่าจะจัดรายการผ่านโลกออนไลน์ทุกวันจันทร์ในชื่อว่า "Good Monday" โดยหลังได้ยินคำถามพล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับสะบัดหน้าหนี และมีสีหน้าแสดงความไม่พอใจอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกครั้งถึงประเด็นดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงดังตอบกลับว่า "เฮ้ย ไม่พูด ขี้เกียจฟัง" ก่อนจะเดินหนีจากวงสัมภาษณ์และพูดอีกครั้งว่า "ไม่พูดด้วยแล้ว"

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม กล่าวถึงประเด็นนายทักษิณว่า ขอถามกลับว่ามีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปฟังนายทักษิณพูด เพราะเขาเองก็อยู่นอกประเทศ ตนไม่ทราบว่าจะมีคนฟังหรือไม่ นักข่าวต้องไปถามคนฟังเอง

กระนั้นก็ตาม ผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณพยายามที่จะชี้แนะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ จะนำมาพิจารณาปรับใช้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า นายทักษิณอยู่ที่ต่างประเทศ จะไปแก้ปัญหาอะไรได้ อีกทั้ง ประเทศไทยมีคนตั้ง 70 ล้านคนที่พร้อมจะทำงานด้วยกับรัฐบาล และต้องการทำเพื่อประชาชน