เนรเทศ ‘แก๊งสอน SEX’ ออกนอกประเทศ –ขึ้นบัญชีห้ามเข้าตลอดชีพ

by ThaiQuote, 17 มกราคม 2562

จากกรณีที่ตำรวจจับกุม นายอเล็กซานเดอร์ อายุ 38 ปี สัญชาติรัสเซีย ผู้อำนวยการสถาบันสอนการมีเพศสัมพันธ์อย่างมีความสุข กับ น.ส.อนาสเตเซีย อายุ 27 ปี แฟนสาว ที่ทำหน้าที่เป็นครูผู้ช่วย พร้อมกับ ทีมงานอีก 8 คน หลังเปิดคอร์สสอนหลักสูตรการมีเพศสัมพันธ์ ภายในห้องพักโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยศาลตัดสินปรับเป็นเงินคนละ 100,000 บาท จำคุกหนึ่งปีหกเดือน แต่โทษจำให้รอลงอาญาหนึ่งปี ปล่อยตัวทั้ง 8 คน นั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาลผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาไว้ที่ห้องกักที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไปที่เรียบร้อยแล้วเพื่อรอขั้นตอนในการส่งตัวกลับประเทศ โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสถานทูตจะเข้าหารือถึงแนวทางการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป พร้อมทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะทำการขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ถาวร เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ต้องหานั้นเดินทางเข้าประเทศอีก

          อย่างไรก็ดี ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เตรียมที่จะนำระบบไบโอแมทริกซ์มาใช้ในเร็ววันนี้ เพื่อป้องกันการที่กลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกผลักดันออกนอกประเทศและขึ้นบัญชีดำไว้จะปลอมพาสปอร์ตเข้ามาโดยระบบไบโอแมทริกซ์จะเป็นระบบฐานข้อมูลที่จดจำใบหน้า รวมถึงลายนิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว ซึ่งจะแก้ไขปัญหาการปลอมพาสสปอร์ตเพื่อเดินทางเข้ามาในประเทศก่อเหตุอาชญากรรมอีก