"บิ๊กป้อม"ไม่คุยสื่อ หลังถูกขยายปมถล่มโรงแรมในเคนย่า

by ThaiQuote, 17 มกราคม 2562

วันที่ 17 มกราคม 2562 เฟซบุกส์ของ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ เขียนข้อความระบุถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยสื่อว่าพล.อ.ประวิตรอาจงดให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า

“ลุงป้อม” งอนนนน แล้วนะ!!

หลังให้สัมภาษณ์ เรื่องฝุ่นละออง…. ไล่นักข่าว ปวดหัวเพราะฝุ่น ให้กลับไปนอนบ้าน

และ ตอบขำๆ หยอกล้อนักข่าว เรื่องสาเหตุที่กลุ่มก่อการร้ายระเบิดโรงแรมดุสิตฯ ของไทย ในเคนยา ถึงสาเหตุว่า “ก็ไม่รู้สิ เพราะอาหารอร่อยมั้ง”

จนสื่อนำไปเสนอข่าว ในโลกออนไลน์ จนเกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนัก นั้น ส่งผลให้ พลเอกประวิตร น้อยใจ ที่ พูดจาหยอกล้อนักข่าว เพราะสนิทสนม คุ้นเคย แต่ถูกนำไปจับเป็นประเด็น   

เลยทำให้ จากนี้ พลเอกประวิตร อาจจะงดให้สัมภาษณ์"

สำหรับคำพูดของพล.อ.ประวิตรที่เป็นข้อถกเถียงถึงความไม่เหมาะสมนั้น เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ที่ตอบคำถามของนักข่าวด้วยอารมณ์ที่เป็นกันเอง ในประเด็นที่ว่าเหตุใดกลุ่มติดอาวุธจึงเลือกโรงแรมดุสิต ดีทู ในเคนยา ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือดุสิตธานีของไทย ซึ่งพล.อ.ประวิตรบอกว่า "ไม่รู้ คงเป็นเพราะอาหารอร่อยมั้ง" และจากคำพูดนี้สื่อหลายสำนักได้นำเสนอข่าวอย่างแพร่หลาย รวมถึงสื่อในประเทศเคนย่าก็นำเสนอด้วยเช่นกัน

ด้าน นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับรัฐบาลบนโลกออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง ได้เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า

"-ระเบิดพระพรหมฯตาย 20

>>ฝีมือขั้วอำนาจเก่า

-เรือล่มภูเก็ตตาย 47

>>ทัวร์จีนทำกันเอง

-ยิงถล่ม รร.ดุสิต ที่เคนย่าตาย 21

>>เพราะอาหารไทยอร่อย

88 คน สังเวยฝีปาก

#ลุงตือเอาอีกล้าววว!!"