เที่ยวปักหมุด : ชิมอร่อยร้านเล็ก ทีเด็ดเขตห้วยขวาง

by ThaiQuote, 18 มกราคม 2562

เที่ยวปักหมุด สำนักข่าว ThaiQuote จึงอยากนำเสนอร้านเล็กร้านรอง แต่รสชาติเยี่ยมไม่แพ้ร้านใหญ่ แถมราคาย่อมเยาอีกด้วย และจะพาตะลุยให้ครบ 50 เขตของกรุงเทพมหานครเลยเชียว

สำหรับทริปแรกที่เราจะพาชิม ขอนำเสนอ เขตห้วยขวาง ย่านที่เรียกได้ว่าไม่มีวันหลับ ทั้งตลาดการค้าในเวลากลางวัน และตลาดสุดคึกคักในยามค่ำคืน แน่นอน ของกินของใช้มีให้ค้นหาเพียบ เราจึงขอนำเสนอร้านเบอร์รสดีให้ได้ผ่านสายตานักชิมทุกท่านกันสักหน่อย

ร้านวันยันค่ำ ปากซอยรัชดาภิเษก 17

เวลาทำการ 11.00 – 21.00 น.

ร้านอาหารเล็กๆ ตรงปากซอยรัชดาภิเษก 17 จุดสังเกตที่มีร้านแมคโดนัลด์และร้านกาแฟ ตัวร้านตั้งอยู่บนชั้น 2  บรรยากาศโล่ง โปร่ง เหมาะสำหรับผู้ที่หาอาหารกลางวันรับประทาน และมื้อเย็นง่ายๆ แต่รสชาติเยี่ยม เมนูเด็ดที่ใครๆ ก็พูดถึง ก็คือ ข้าวไข่ข้นชีส อาหารจานเดียวแต่รสชาติระดับ 5 ดาว สนราคาไม่แพง ชีสหอมๆ ไข่ข้นเต็มปากเต็มคำ เสิร์ฟพร้อมหมูย่างรสเยี่ยมใครอยากชิมลองไปทานกันได้ สามารถจอดรถได้สบายๆ

พิกัดร้าน

ร้านอาหลงสุกี้ ซอยประชาสงเคราะห์ 2

เวลาทำการ 24 ชั่วโมง

สุกี้สไตส์ฮ่องกง มีหลากหลายร้านในย่านนี้ แต่ร้าน “อาหลงสุกี้”  เป็นร้านที่เด็ดกว่าหลายร้าน แม้จะได้รับการถ่ายทอดวิทยายุทธ์จากสำนักเดียวกัน แต่รสชาติน้ำซุปของร้านนี้ เป็นแบบจีนแท้ๆ เพราะเฮียเจ้าของร้านเป็นชาวจีนเมืองปักกิ่ง จึงเข้าใจในรสชาติที่คนกินจะติดใจ อีกทั้งเป็นอาหารบุปเฟ่ต์ที่พร้อมกินตลอด 24 ชั่วโมง จึงเป็นจุดขายสำคัญของร้าน อีกทั้งมีปู มีกุ้ง เป็นไฮไลท์สำคัญที่นักหม่ำไม่ควรพลาด กินได้ไม่อั้นไม่เพิ่มราคาตามสไตล์บุฟเฟ่ต์

พิกัดร้าน

หม่าล่า พาเพลิน ตลาดเกียรต์ ห้วยขวาง

เวลาทำการ 20.00-04.30

ย่านห้วยขวางเป็นย่านที่มีอาหารที่เรียกว่า หม่าล่า หลายร้าน เพราะมีคนจีนอาศัยอยู่ไม่น้อย อีกทั้งคนไทยนิยมเปิดร้านจำนวนมาก แต่ใครจะคิดว่า หม่าล่ารสเด็ด จะเป็นร้านรถพ่วงริมทาง “หม่าล่า พาเพลิน” ที่เป็นร้านเล็กๆ อยู่หน้าทางเข้าตลาดเกียรติธงชัย เริ่มขายตั้งแต่ 2 ทุ่มไปจนเวลา ตีสี่ครึ่ง  ของกินมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น หมูสามชั้น ไข่นกกระทา กระเจี้ยบ ไส้กรอกพันเบค่อน ฯลฯ รสชาติไม่หวานแบบร้านอื่นๆ แต่เผ็ดกำลังดี เค็มกำลังเหมาะ มีความกลมกล่อมและไม่ชาลิ้นจนเกินไป