"เสี่ยหนู" ร้อนตัวท้า "นิพิฏฐ์" เปิดชื่อคนเก็บบัตร ปชช.ซื้อเสียง

by ThaiQuote, 18 มกราคม 2562

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.จังหวัดพัทลุง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยมีกระบวนการเก็บบัตรประชาชนของชาวบ้านและจ่ายเงิน 500 บาท จากพรรคการเมืองหนึ่งเพื่อซื้อเสียง ว่า ขอให้กล้าเปิดเผยชื่อออกมา พูดออกมาเลยว่าใครที่เป็นผู้กระทำ ใช่ ดร.นาที รัชกิจประการ หรือไม่ ขอเอ่ยชื่อออกมา ไม่ต้องบอกใบ้ ส่วนแคมเปญหาเสียง ที่ชูให้ปลูกกัญชาเสรีได้นั้น เพราะพรรคเห็นว่า ช่วยรักษาอาการป่วยได้ ขออย่ามองเป็นเรื่องเลวร้าย หรือโจมตีเพราะแม้แต่ฝ่ายนิติบัญญัติก็ยังเห็นว่าเป็นประโยชน์ ซึ่งหากจำเป็นต้องแก้กฎหมายก็ต้องแก้ไข แต่ทุกอย่างก็ต้องมีการควบคุม

ทั้งนี้ นโยบายหาเสียงเลือกตั้งของพรรค ต้องเป็นไปได้ เพราะพรรคได้ทุ่มเทสร้างนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง ไม่คิดเรื่องการเมืองหรือการแก้รัฐธรรมนูญ คิดอย่างเดียว คือจะแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน จึงเชื่อว่านโยบายของพรรคจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ควรลองให้พรรคภูมิใจไทยรับใช้ประชาชนรับรองจะไม่ผิดหวัง  สำหรับจำนวน ส.ส. พรรค ส่งลงสมัคร 500 คน ก็หวังว่าจะได้ทั้ง 500 คน

ส่วนพรรคภูมิใจไทย จะจับมือกับพรรคการเมืองใด เพื่อตั้งรัฐบาลนั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลของการเลือกตั้ง  แต่ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยถือว่าได้เปรียบ เพราะพรรคภูมิใจไทยไม่เคยเป็นศัตรู หรือขัดแย้งกับใคร ดังนั้นใครอยากเห็นบ้านเมืองเจริญ ก้าวหน้า พี่น้องประชาชนมีความสุข ก็ให้มาร่วมกับภูมิใจไทย ส่วนจะจับมือกับพรรคการเมืองที่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ก็อยู่ที่ผลการเลือกตั้งเช่นกัน แต่พรรคภูมิใจไทยเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว หากประชาชนไม่ตอบรับ เราก็ต้องดูสูตรทางการเมืองในขณะนั้นอีกครั้ง แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องเคารพในนโยบายของพรรคภูมิใจไทย

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึงนายเนวิน ชิดชอบ ที่ไม่ได้มาร่วมงานเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเมื่อวานนี้ ว่า นายเนวิน ถือเป็นพี่ชายของทุกคน เป็นครู เวลามีปัญหาก็โทรปรึกษาหารือ เป็นเรื่องปกติ ซึ่งส่วนตัวก็โทรหาบุคคลอื่นด้วย แต่สำหรับ นายเนวิน มีความสนิทสนมมาก และที่นายเนวินไม่ปรากฏตัว เพราะต้องการให้ชัดเจน และนโยบายทุกอย่างที่พรรคนำเสนอเป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทยหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคมีมติร่วมกัน และวันนี้นายเนวินก็ไม่ได้มีตำแหน่งภายในพรรค แต่วันข้างหน้าไม่สามารถตอบได้พร้อมยืนยัน นายเนวิน ไม่เคยครอบงำพรรคภูมิใจไทย