จบเส้นทาง “ช้างศึก” เอเชียนคัพ 2019

by ThaiQuote, 21 มกราคม 2562

ไทยสุดต้าน! โดนจีนยิงแซง 1-2 หยุดเส้นทางเอเชียนคัพ 2019

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไทยพบกับทีมชาติจีน ที่สนามฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  โดยช้างศึกคุมทีมโดย “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือขัดตาทัพ ขณะที่มังกรจีน ใช้ “มาร์เชลโล ลิปปี” กุนซือระดับแชมป์โลกชาวอิตาลี

โดยนาทีที่ 31 ทีมไทยขึ้นนำจากจังหวะเตะมุม แนวรับจีนเคลียร์บอลไม่ขาดมาเข้าทาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงสวนเข้ามาในเขตโทษ และบอลมาถึง ศุภชัย ใจเด็ด พลิกตัวยิงเข้าไปให้ไทยขึ้นนำ 1-0

ครึ่งหลังจีนบุกหนัก จนมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 68 จากจังหวะเซียว จื้อ โหม่งจังหวะแรกไปติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ก่อนตามซ้ำเข้าประตูไป และในนาทีที่ 70 จีนมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เสียบสกัด เกา หลิน ร่วงในเขตโทษ และเป็น เกา หลิน ลุกขึ้นมายิงเข้าไปให้จีนขึ้นนำไทย 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือทีมชาติไทยพยายามทวงประตูคืน แต่มี่สามารถทำได้ จบเกมแพ้ไป 1-2 หยุดเส้นทางเอเชียน คัพ 2019 แค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนจีนผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบอิหร่านที่ชนะ โอมาน 2-0 วันที่ 24 มกราคมต่อไป

"โค้ชโต่ย" เสียดายคุมเกมไม่ได้ ขอบคุณกำลังจากแฟนบอลทำให้มาถึงรอบ 16 ทีม

หลังเกม “ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย” รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว โดยแสดงความยินดีกับทีมชาติจีนที่เป็นฝ่ายชนะ ระบุว่า เสียดายที่ไม่สามารถรักษาสกอร์ได้ สำหรับเกมฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ นักเตะทุกคนได้ทำเต็มที่แล้ว

ถือว่าเป็นเกมที่สนุก สู้กันด้วยแท็กติก ทีมชาติจีนใช้วิธีโยนยาว กองหลังของเราถอยต่ำ จึงทำให้เกิดช่องว่าง ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เสียประตู และเริ่มเสียสมาธิ คุมเกมไม่ได้ แม้ช่วงท้ายเกมจะพยายามกลับสู่เกม แต่ก็ไม่ทัน

“ตอนที่ยังนำ 1-0 เรามั่นใจว่าจะสามารถเก็บชัยชนะได้ แต่ช่วงประมาณ 20 นาทีสุดท้าย จีนใช้วิธีโจมตีทางอากาศ และเขาก็ทำสำเร็จ”

นอกจากนี้ “โค้ชโต่ย” ได้กล่าวขอบคุณแฟนบอลที่ส่งกำลังใจมาให้กับนักเตะและทีมงาน จนผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนอนาคตของการทำทีมนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในการพิจารณา

"ธีรศิลป์" ขอโทษคนไทยไปไม่ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ลั่น! ขอสู้ต่อไป

ขณะที่ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมไทย เผยหลังจบเกม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยคิดที่จะเลิกเล่นทีมชาติหลังจบรายการนี้ แต่พอไปเล่นในเจลีก ทำให้ความคิดเปลี่ยนไป เนื่องจากยังอยากขอสู้ต่อไป เพราะเชื่อว่าจะคุณภาพของนักเตะชุดนี้ยังคงมีดีพอในการกลับมาในเอเชียนคัพอีกได้

นอกจากนี้ "มุ้ย" ได้กล่าวขอโทษคนไทยที่ไม่สามารถพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ แต่ทุกคนได้พยายามทำหน้าที่ตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว และอยากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเชียร์ทีมไทยต่อไป

อย่างไรก็ตาม “มุ้ย” ยังกล่าวถึงการไปเล่นเจลีก ว่า ตนเองอยากจะกลับไปเล่นเจลีกอีก หากมีทีมสนใจ ซึ่งเจ้าตัวพร้อมที่จะไป แต่ถ้าไม่มีก็ยังจะช่วยทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลุยศึกไทยลีกในฤดูกาลนี้

ขอบคุณภาพจาก FB  ช้างศึก 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ