“ตูน” ลั่น “ก้าวคนละก้าว” ปีนี้จัดต่อเนื่อง เน้นช่วย รพ.ขนาดเล็ก

by ThaiQuote, 21 มกราคม 2562

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดงาน NITADE FUND RUN 2019 ก้าบคนละก้าบ ทุกก้าบเราช่วยก้าว ซึ่งภายในงาน ผู้สื่อข่าวมีโอกาสได้พูดคุยกับ “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย”  และ “ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ” คู่รักนักร้อง-ดารา ซึ่งทั้งคู่ได้เปิดเผยถึงการทำประโยชน์เพื่อสาธารณะของโครงการก้าวคนละก้าวในปีนี้

โดย ก้อย รัชวิน กล่าวว่า ในฐานะของศิษย์เก่าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ดีใจมาก ที่ได้กลับมาเยี่ยมและทำกิจกรรมดีๆ กับ คณะนิเทศศาสตร์ โดยงาน “ก้าบคนละก้าบ” รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะมอบให้กับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลศิริราชต่อไป

ด้าน ตูน อาทิวราห์ เผยว่า โครงการก้าวคนละก้าว ในปีนี้จะทำอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยงานสาธาณสุขไปตลอด เพื่อช่วยโรงพยาบาล รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้คนมาออกกำลังกาย

ซึ่งนักร้องดังยังระบุด้วยว่า ในปีนี้อาจจะไม่ใช่รูปแบบของการวิ่งยาวๆ เหมือนเบตง-แม่สาย อย่างที่ผ่านมา แต่จะเป็นการวิ่งแบบสั้นๆ ที่ทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอยากจะทำไปในส่วนของโรงพยาบาลที่เป็นระดับอำเภอระดับจังหวัดต่อไป

“ครั้งที่แล้วพวกเราคนไทยได้ช่วยกันในโรงพยาบาลระดับศูนย์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ในปีนี้เราก็คิดว่าอยากจะทำในโรงพยาบาลที่ขนาดเล็กลงไปเป็นประจำจังหวัด ก็ขอให้ติดตาม และอยากให้พวกพี่ๆ สื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ด้วย” ตูน บอดี้สแลม กล่าว

ทั้งนี้ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย ที่ผ่านมาได้วิ่งระดุมทุนในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" จำนวน 2 ครั้ง

-ครั้งแรก พ.ศ. 2559 ชี่อโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน" โดย ตูน บอดี้สแลม ระดมทุนด้วยการวิ่งระยะไกล เริ่มต้นจากกรุงเทพมหานคร ไปสิ้นสุดที่ โรงพยาบาลบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมเป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร และสามารถระดมทุนจากคนไทยทั่วประเทศได้ถึง 85 ล้านบาท

ครั้งที่สอง พ.ศ. 2560 ชื่อโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" เป็นการวิ่งระยะไกลเพื่อระดมทุนไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลจำนวน 11 แห่ง โดยวิ่งจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระยะทาง 2,215.4 กิโลเมตร รวมเวลาการวิ่ง 55 วัน สุดท้ายได้จำนวนเงินเกินเป้าหมาย อยู่ที่ 1,148 ล้านบาท

ข้อมูลข่าว : mgronline.com

ภาพจาก FB : ก้อย-ตูน koytoonfamily, Nitade Chula Fund Run ก้าบคนละก้าบ

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ