เคลื่อนแล้ว สรีระ”หลวงพ่อคูณ” ศิษย์เฝ้ากราบแน่น2ข้างทาง

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

คณะแพทย์ศาสตร์ ม.ขอนแก่นเคลื่อนสรีระสังขารครูใหญ่หลวงพ่อคูณสู่พิธีพระราชทานเพลิงศพแล้ว ด้านศิษยานุศิษย์รอกราบไหว้หนาแน่น

ขอนแก่น 21 มกราคม 2562 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ทำการเคลื่อนย้ายสรีระสังขาร พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ โดยตลอดสองข้างทางที่ขบวนผ่านจะมีคณะศิษยานุศิษย์เฝ้ารอบกราบสักการะตลอดเส้นทาง และในเวลา 17.00 น.จะมีพิธีขอขมาครูใหญ่ของคณะแพทยศาสตร์ จากนั้นเวลา 19.00 น.จะมีพิธีสวดอภิธรรมต่อไป

 

 

นอกจากนี้ ตลอดเส้นทางจะมีการโปรยเหรียญโปรยทาน ที่เรียกว่า ดอกคูณบุญ ซึ่งทำจากกระดาษสาสีขาวและเหลือง ห่อเหรียญบาทไว้ภายใน จำนวน 30,000เหรียญ ให้กับประชาชนที่รอสักการะ โดยขณะโปรยทานได้มีประชาชนต่างพากันไปเก็บเหรียญไว้จำนวนมาก พร้อมกับกล่าวสาธุๆ

 

ด้านพ.ต.อ.ดิเรก จิตอร่าม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การดูแลควบคุมความเรียบร้อยในงานพิธีเตรียมพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จะใช้กำลังตำรวจรวม 4,000 นาย และสลับหมุนเวียนวันละ 500 นาย โดยจะดูแลความปลอดภัย 2 ส่วน คือ คือบริเวณศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข.และบริเวณเมรุลอยชั่วคราว ที่พุทธมณฑลอีสาน บริเวณถนนเลี่ยงเมือง

 

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า จะมีคนมาร่วมงานวันละประมาณ 10,000 คน อีกทั้งได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด และเครื่องตรวจวัตถุระเบิด และฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังทรัพย์สินส่วนตัวด้วย เนื่องจากบริเวณงานจะมีประชาชนจำนวนมาก อาจเป็นช่องให้มิจฉาชีพก่อเหตุฉกฉวยทรัพย์สินได้

ขอบคุณภาพจาก เว็บไซต์ข่าว โพสต์ทูเดย์