สาวป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ประกาศยกดวงตาให้ “ครูไอซ์”

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม สาวป่วยมะเร็งระยะที่ 4 โพสต์เฟซบุ๊กขอบริจาคดวงตาให้ “ครูไอซ์” ระบุหลังตนเองเสียชีวิต พร้อมบริจาคดวงตาทั้ง 2 ข้างทันที

จากกรณี “ครูไอซ์” นายดำเกิง มุ่งธัญญา อายุ 25 ปี ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย กรุงเทพมหานคร ผู้พิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง แต่มุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นครู กระทั่งจบการศึกษาคณะครุศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษขั้นสูง เกียรตินิยมอันดับ 1 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ซึ่งครูไอซ์เป็นรู้จักจากการที่ 7-Eleven ได้นำเรื่องราวมาเผยแพร่เนื่องในโอกาสวันครู 2562 จากคลิป “เชิดชูพระคุณครู ครูคือดวงประทีปส่องทาง”

 

ทั้งนี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สุปริญญาภรณ์ มณีโชติ” ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมระบุว่ายินดีมอบดวงตาทั้งสองข้างให้กับครูไอซ์

“คุณครูไอซ์สามารถรับแก้วตาแล้วจะมองเห็นได้ไหมคะ (อยากรู้ค่ะ) เพราะครูเป็นมาแต่กำเนิด ถ้ารับแก้วตาได้ก็ดีเลยค่ะ เราเป็นมะเร็งระยะ 4 ถ้าถึงเวลาเราจะได้ให้แก้วตาครูไอซ์ค่ะ”

ซึ่งความคิดเห็นดังกล่าวมีการกดแสดงความรู้สึกและถูกใจกว่า 4,000 ครั้ง แต่แอดมินเพจ 7-Eleven Thailand ได้มีการชี้แจง ระบุว่า ดวงตาของครูไอซ์บอดโดยเกิดจากหลอดเลือดไม่สามารถส่งเลือดไปเลี้ยงตา ไม่ได้บอดจากกระจกตา จึงไม่สามารถผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาได้