จัดระเบียบงาน”หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ”

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมกับจังหวัด อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการเดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

จากที่จะมีพิธีพระราชทางเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธเป็นกรณีพิเศษประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 21-29 มกราคม2562 โดยคาดว่าจะมีผู้เดินทางมาร่วมงานกว่า 1 ล้านคน ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นต้องการแก้ไขปัญหาความแออัด จึงขอความร่วมมือจากประชาชนที่จะมาร่วมพิธี นำรถยนต์ส่วนตัวจอดตามจุดจอดรถที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ และมีบริการรถขนส่งมวลชนให้บริการเพื่อเดินทางมายังศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษกโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายดังนี้วันที่ 21-28มกราคม 2562 (สำหรับผู้ที่เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว)มีจุดจอดรถให้บริการทั้งหมด 4จุด คือ บริการรับ-ส่ง จากจุดจอดรถ ไปยัง ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น รถที่ให้บริการมี

1.รถบัสมหาวิทยาลัยขอนแก่น

2.รถโดยสารสองแถวประจำทางเมืองขอนแก่น

3.รถตู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น ให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น.

จุดที่ 1 ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 รองรับรถได้จำนวน 1,500 คัน
จุดที่ 2 วัดสว่างสุทธาราม บ้านหนองกุงรองรับรถได้จำนวน 1,000คันจุดที่ 3ตลาด 62 บล็อก ถนนกัลปพฤกษ์ รองรับรถได้จำนวน 1,300คันจุดที่
4ตลาดศรีวิไล ถนนมะลิวัลย์ใกล้กับปั้มน้ำมัน ปตท. มะลิวัลย์รองรับรถได้จำนวน 1,500 บคัน

ส่วนท่านที่เดินทางด้วยรถขนส่งมวลชน มีรถบริการรับส่ง จากบขส 3 และสถานีรถไฟขอนแก่น และสนามบินขอนแก่น ไปยัง ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่นดังนี้บขส 3 จะมีรถบริการรับ-ส่ง ไปยัง ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ฟรี ให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00น.-รถซิตี้บัสจำนวน 10 คัน-รถโดยสารประจำทางเมืองขอนแก่น (สองแถว/รถตู้โดยสารจำนวน 2คัน สถานีรถไฟจังหวัดขอนแก่น จะมีการให้บริการรถโดยสารประจำทางเมืองขอนแก่น รับ-ส่ง มายังศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก ฟรี 2รอบ คือเวลา09.30 น. และ เวลา 12.00 น.สนามบินขอนแก่นจะมีบริการรถแท็กซี่วันละ 50 คัน รับจากสนามบินขอนแก่นมายังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่นบริการคันละ 1เที่ยวต่อวันโดยรถทุกคันจะติดป้ายให้บริการ ฟรี

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะเดินทางไปชมเมรุลอยงานฌาปนกิจ หลวงพ่อคูณ ณ พุทธมณฑลอีสาน ในวันที่ 21-29 มกราคม2562 สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถอบต.ศิลา บริเวณทางเลี่ยงเมือง ติดกับหมู่บ้านเมืองเอก รองรับรถได้จำนวน 20,000คันมีรถรับ-ส่งจากจุดจอดรถไปยังพุทธมณฑลอีสานโดยจะมีบริการรถโดยสารสองแถวประจำทางเมืองขอนแก่นให้บริการฟรี จำนวน 15คันวันที่ 29มกราคม 2562

สำหรับประชาชนที่สนใจอยากเข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ)สามารถจอดรถได้ตามจุดที่ทางคณะกรรมการได้จัดเตรียมไว้ทั้ง 8 จุดโดยจะเปลี่ยนเส้นทางจากเดิม รับ – ส่ง ไปยัง ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็น พุทธมณฑลอีสาน จ.ขอนแก่น แทน โดยให้สังเกตป้ายจุดจอดรถและบริการรับ- ส่ง ฟรี พิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) กรณีพิเศษประจำปีฃ 2561และรถทุกคันที่ให้บริการจะติดป้ายให้บริการ ฟรี ด้วย ซึ่งในแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรืออปพร. ประจำการเพื่อรักษาความเรียบร้อยในแต่ละจุดอีกด้วย