ดีเดย์พลังประชารัฐ 24 ม.ค.ประกาศนโยบาย

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

“อุตตม”ย้ำชัดคนไทยจะได้เห็นนโยบายพลังประชารัฐแน่นอน 24 มกราคมนี้ เผยยังไม่ทาบทามใครมาเป็นนายกฯ แต่เชื่ออีกไม่นานได้เห็นชื่อแน่

พรรคพลังประชารัฐ วันที่ 22 มกราคม 2562 – นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​(พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 มกราคมนี้ พรรคจะเปิดแนวนโยบายสำคัญที่จะใช้หาเสียง และถือเป็นก้าวแรกที่จะทำให้นโยบายเป็นรูปธรรม ประชาชนคนไทยสามารถจับต้องได้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพลังประชารัฐได้ระดมความคิดเห็นจากสมาชิกทุกคน เพื่อสังเคราะห์เป็นโยบายอย่างเป็นทางการของพรรค และยืนยันว่าแนวนโยบายครั้งนี้เป็นการร่วมแรงร่วมใจและนำมาจากความคิดเห็นของสมาชิกพรรคทั้งสิ้น

“แนวนโยบายจะเป็นแนวทางที่พรรคจะใช้กำหนดเป็นนโยบายเพื่อใช้หาเสียง ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรขออุบเอาไว้ก่อน แต่บอกได้ว่านโยบายต่างๆ จะนำเสนอต่อประชาชนไปเรื่อยๆ จนถึงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง และอยากให้คนไทยเห็นพร้อมกันในวันที่ 24 มกราคมนี้” นายอุตตม กล่าว

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า ในส่วนรายชื่อนายกรัฐมนตรี ที่พรรคพลังประชารัฐจะนำเสนอนั้น มีการพิจารณาภายในกันไปบ้างแล้ว และยืนยันว่ายังไม่มีการทาบทามบุคคลใดทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้ พลังประชารัฐมองว่าผู้ที่จะมาเป็นนายกฯ ผ่านการเสนอชื่อของพรรค จะต้องเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และนำพาประเทศชาติก้าวข้ามความขัดแย้ง ทำให้ประะเทศชาติสงบสุข รวมถึงมีแนวทางพัฒนาประเทศเพื่อให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ อีกไม่นานประชาชนก็จะได้เห็นรายชื่อผู้ที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ ของพรรคอย่างแน่นอน เพราะต้องใช้ประเด็นนี้ในการหาเสียงสำหรับผู้สมัครส.ส.ทั้ง 350 คนด้วย

“ส่วนประเด็นทั้ง 4 รัฐมนตรีจะลาออกเมื่อไหร่นั้น ผมตอบได้ว่าคงอีกไม่นาน แต่รอความชัดเจนอีกสักเล็กน้อยเท่านั้น” นายอุตตม กล่าว

Tag :