“เสรีพิศุทธ์”ฟ้องพลังประชารัฐ อ้าง’ค้ามนุษย์’

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

เสรีพิศุทธ์บุกปคม. แจ้งตำรวจให้เอาผิด “อุตตม-สุวิทย์-สนธิรัตน์-กอบศักดิ์” อ้างค้ามนุษย์ กักขังคนอื่นใช้เงินซื้อตัวเพื่อประโยชน์ของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่พอจี้กกต.ให้สอบด้วย

วันที่ 23 มกราคม 2562 – พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมายังกองบังคับการป้อกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ต้องการดำเนินคดีกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค รวมถึงผู้บริหารรายอื่นๆ ที่มีพฤติกรรมค้ามนุษย์ โดยใช้เงินซื้อตัว กักขัง หน่วงเหนี่ยว เพื่อให้บุคคลนั้นๆ กระทำการที่เป็นประโยชน์ต่อพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ รัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐยังมีพฤติกรรมเอื้อประโยชน์ระหว่างกันด้วย เห็นได้จากโครงการประชารัฐ ที่ชื่อโครงการก็สอดคล้องกับชื่อพรรคพลังประชารัฐด้วย

“ผมมากล่าวหาพรรคพลังประชารัฐ และเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐที่จะต้องสอบสวน ซึ่งผมมีเอกสาร และซีดีมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว ก่อนจะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ดำเนินการสอบสวนและพิจารณาว่าพรรคพลังประชารัฐกระทำความผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พุทธศักราช 2560 ตามมาตรา 30 หรือไม่

Tag :