ปชป.ยินดีคนไทยได้เลือกตั้งแล้ว พร้อมดัน ‘มาร์ค’เป็นนายกฯ

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

กระบอกเสียงประชาธิปัตย์ยิ้มแป้นบอกดีใจแทนคนไทยได้เลือกตั้งแล้ว ลั่นพรรคขอเป็นหลักพาชาติพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้าน “อรรถวิชช์” ไม่รอเสียเวลา เร่ติดป้ายหาเสียงแล้ว

 

พรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 23 มกราคม 2562 – นายธนา ชีรวินิช โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับคนไทยทุกคนที่จะได้เลือกตั้ง มีผู้แทนเข้าไปทำหน้าที่บริหารประเทศ หลังจากมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง โดยขั้นตอนจากนี้ กกต.จะมีเวลา 5 วันในการประกาศวันรับสมัครส.ส. และวันเลือกตั้ง โดยประชาธิปัตย์ยืนยันว่ามีความพร้อมทั้งผู้สมัคร และนโยบายที่จะมอบให้กับประชาชน ทั้งนี้ เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นทางออกของประเทศ หลังจากที่มีปัญหามายาวนานถึง 8 ปี

“พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นทางเลือกหลักในการนำพาประเทศไปสู่ความเจริญยั่งยืน และมั่นคง ตามสโลแกนของพรรค คือ แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” โฆษกประชาธิปัตย์ กล่าว

 

นายธนา กล่าวอีกว่า คาดว่าในสัปดาห์นี้พรรคจะได้รายชื่อผู้ที่จะสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ครบทั้ง 350 เขต และจะมีการประชุมผู้บริหารพรรคเพื่ออนุมัติส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย รวมทั้งจะมีการอนุมัติบุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นนายกฯด้วย ขณะนี้บอกได้ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค อันดับหนึ่ง ส่วนจะมีการเสนอชื่อบุคคลเป็นอันดับ 2 และ 3 หรือไม่อยู่ที่ที่ประชุมพรรคจะพิจารณา

“แต่จากการลงพื้นที่ทั่วประเทศ พบว่าภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง ประชาชนมีความต้องการเลือกพรรคประชาธิปัตย์สูงขึ้น ส่วนพื้นที่กทม.ในบางพื้นที่ที่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค เช่น เขตคลองสามวาก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่การคัดสรรบุคคลที่ลงสมัครเราดูจากความพร้อมและความเหมาะสม รวมถึงความต้องการของประชาชนในพื้นที่ด้วย” นายธนา กล่าว

ด้านนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ประชาธิปัตย์ เขต 6 กรุงเทพมหานคร (พญาไท ราชเทวี จตุจักร) กล่าวว่า เตรียมพร้อมการเลือกตั้งมานาน และพร้อมปฏิบัติตามข้อกำหนดของ กกต. อย่างเคร่งครัด ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนเองจะขอใช้ความชำนาญที่ผ่านการทำงานการเมืองมากว่า 11 ปี นับตั้งแต่ปี 2550 ผ่านงานร่างกฎหมายสำคัญหลายฉบับในสภา รวมถึงงานด้านการบริหารจากการเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมารับใช้ประชาชน ส่วนตัวมั่นใจว่าทุกนโยบายของพรรคที่มีความชัดเจน จะสามารถแก้ไขปัญหาของประชาชนได้อย่างแน่นอน

มีรายงานว่า ทีมงานนายอรรถวิชช์ ได้ลงพื้นที่ติดป้ายแนะนำตัว และนโยบายหาเสียงแล้วอีกด้วย

Tag :