“สมคิด” เรียก 2 รมต.คุยด่วน ยืนยัน! “ถกเรื่องงาน”

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

รองนายกฯ เรียก “อุตตม-สนธิรัตน์” เข้าพบด่วน เข้าห้องทำงานนาน 1 ชั่วโมง ตอบเป็นเสียงเดียว ไม่มีอะไร แค่คุยเรื่องงาน

วันนี้ (23ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 12.30 น.ภายหลังพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฏ.)ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียก ดร.อุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และเลขาธิการพรรค พปชร.เข้าพบ ที่ห้องทำงานชั้น 1 ตึกบัญชาการ

โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนายสนธิรัตน์ ได้ให้ทีมงานประสานนำรถยนต์ส่วนตัวมารับด้านข้างตึกบัญชาการ 1 โดยเมื่อรถมาจอดรอนายสนธิรัตน์ รีบเดินออกจากห้องทำงานนายสมคิด ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยกล่าวเพียงสั้นๆกับสื่อมวลชนว่า “ไม่มีอะไร มาเรื่องงาน ขออนุญาตไม่พูด” ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถออกจากทำเนียบฯ ทันที

ขณะที่ ดร.อุตตม ได้เดินออกมาพร้อมกับนายสมคิด โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความชัดเจนเรื่องการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ดร.อุตตม กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ยัง เดี๋ยวก็รู้ เร็วๆ นี้” ก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวอีกด้านหนึ่งของตึกบัญชาการ 1 ด้วยเช่นกัน

จากนั้นเวลา 13.15 น. ดร.สมคิดเดินลงจากตึกบัญชาการ 1 ไปยังตึกภักดีบดินทร์ เพื่อเข้าร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรี โดยผู้สื่อข่าวถามนายสมคิดถึงกรณีที่เรียก ดร.อุตตมและนายสนธิรัตน์เข้าพบ ดร.สมคิด กล่าวทีเล่นทีจริงว่า “เขาคงมาเยี่ยมไข้” เมื่อถามว่าได้พูดคุยกันถึงเรื่องที่ 4 รัฐมนตรีจะลาออกด้วยหรือไม่ ดร.สมคิด กล่าวว่า “ไม่มีอะไรเลย”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทีมงานของ ดร.อุตตมและนายสนธิรัตน์ แจ้งว่าสาเหตุที่ไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง เนื่องจากตอนนี้มี พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งมีผลบังคับใช้แล้ว การจะให้สัมภาษณ์อะไรเกี่ยวกับเรื่องการเมืองต้องระมัดระวังมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังอยู่ในเวลาราชการ หากผิดพลาดจะมีผลทางกฎหมายทันที

Tag :