พุทธิพงษ์ย้ำรบ.ยังทำงานต่อ แต่ระวังการปฏิบัติ

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

พุทธิพงษ์ชี้อำนาจบริหารบ้านเมืองยังอยู่กับรัฐบาล แม้จะมีวันเลือกตั้งออกมาแล้วก็ตาม ย้ำต้องระวังไม่พูดถึงนโยบายกระทบชิ่งพรรคใดพรรคหนึ่ง เตือน 4 รมต.ต้องอยู่ในกรอบหากยังไม่ลาออก

ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 23 มกราคม 2562 – นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลยังคงทำงานต่อไปตามปกติแม้จะมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งแล้ว เพราะรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้รักษาการ และการตรวจราชการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ก็ยังคงดำเนินการตามปกติเช่นกัน

“แต่การลงพื้นที่ หรือประชุมครม.สัญจร ก็ต้องรับฟังคำแนะนำจากฝ่ายกฎหมายว่าสมควรจะดำเนินการต่อหรือไม่” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า รัฐบาลจะมีความระมัดระวังการนำเสนอการพูดถึงนโยบาย หรือบางโครงการที่อาจกระทบหรือชี้นำให้กับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งด้วย แต่นอกจากนี้ก็ยังทำงานได้ตามปกติ และนโยบายใดที่ทำอยู่ก็ยังจะทำต่อ

นายพุทธิ์พงษ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่อง 4 รัฐมนตรีที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ แต่ทั้งนี้ ก็มีระเบียบและแนวทางปฏิบัติอยู่แล้ว ว่าสิ่งใดทำได้ และทำไม่ได้ เช่นในเวลาราชการ ทั้ง 4 รัฐมนตรีก็ไม่สามารถขึ้นเวทีการเมือง หรือไปแนะนำตัวผู้สมัคร หรือพูดชี้ชวนแนะนำผู้สมัครพรรคใดพรรคหนึ่งได้

“ส่วนหากทั้ง 4 รัฐมนตรีลาออกจะมีการปรับครม.หรือไม่ เรื่องนี้ต้องถามพล.อ.ประยุทธ์ แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีการลาออกเมื่อไหร่ และคาดว่าทั้ง 4 ท่านคงมีการหารือกันเร็วๆนี้ และจะได้แจ้งให้ประชาชนได้ทราบต่อไป”

นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า ลังจากนี้ จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและแนวทางของรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่ออกอากาศทุกเย็นวันศุกร์ โดยปรับเปลี่ยนตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 ม.ค.นี้ เป็นต้นไป เพื่อความเหมาะสมด้วย

Tag :