“อุตตม” หาเสียงเมืองดอกบัว ย้ำแก้ปัญหาสิทธิสปก.

by ThaiQuote, 30 มกราคม 2562

“อุตตม” ควง “สุริยะ” ลงพื้นที่หาเสียงจ.อุบลฯ ยืนยันมีวิธีแก้ปัญหาสิทธิ ส.ป.ก. ให้สามารถเปลี่ยนเป็นทุนได้ ชี้ภาคอีสานมีความพร้อมในการต่อยอดภาคเกษตรสู่อุตสาหกรรมแปรรูป

 

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภาคอีสาน และแกนนำภาคอีสาน ลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรคในจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวานนี้ (26ม.ค.) โดยลงพื้นที่ใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เดชอุดม อ.น้ำยืน และอ.นาจะหลวย

 

นายอุตตม กล่าวกับประชาชนที่มีรับฟังปราศรัย ว่า ปัญหาปากท้องของประชาชนในวันนี้ได้รับการแก้ไขระดับหนึ่ง หลังจากที่ต้องเผชิญปัญหาความขัดแย้งแบ่งสีแบ่งฝ่ายกันเมื่อในอดีต และในนามพรรคพลังประชารัฐ พร้อมที่จะนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อเปิดโอกาสในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจให้รุ่งเรือง และเชื่อว่านโยบายของพรรคจะตอบสนองเป้าหมายนี้ ไม่ว่าจะเป็นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การดูแลสถาบันครับครัว ผู้สูงอายุ และการกวาดล้างยาเสพติด

 

นอกจากนี้ ปัญหาหนี้สินของเกษตรกร ก็จำเป็นต้องเร่งแก้ไข เพราะถือเป็นสาเหตุหนึ่งที่ประชาชนไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ โดยมีแนวทางที่จะพักชำระหนี้ให้เกษตรกร พร้อมๆกับการแก้ปัญหาแบบยั้งยืน

 

“ปัญหาสิทธิทำกินบนที่ดิน สปก. เป็นเรื่องที่ดำเนินการกันมานาน แต่วันนี้สภาพแวดล้อมมันเปลี่ยนไป ควรจะมีแนวทางที่ปรับปรุงใหม่ ให้สิทธิสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อยอดเป็นทุนได้ ตอนนี้ พปชร. คิดไว้แล้ว และต้องทำอย่างแน่นอน” นายอุตตม กล่าว

 

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า นโยบายของพรรคต้องแก้ปัญหาอย่างครบวงจร ทั้งเรื่องการเกษตรที่จะต่อยอดผลผลิตให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ด้วยแผนสนับสนุนการแปรรูป และให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง รวมทั้งลดต้นทุนทั้งระบบ เพื่อความยั่งยืนในอนาคต

Tag :