“พี่ตูน” ร่วมวิ่ง “ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ” ซื้อเครื่องมือแพทย์

by ThaiQuote, 30 มกราคม 2562

งานแรกของปี “ตูน บอดี้สแลม” ร่วมวิ่ง “ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ” ที่พิษณุโลก ระดมทุนจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยเด็กวิกฤติและเครื่องมือแพทย์ ตามเจตนารมณ์ช่วย รพ.ขนาดเล็ก ระดับอำเภอ-จังหวัด

 

พิษณุโลก – เมื่อเวลา 04.00 น. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก รศ.นพ.ศิริเกษม ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธานการเปิดโครงการ MED NU RUN ครั้งที่ 1 ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ โดยมี ผศ.นพ.จตุวิทย์ หอวรรณภากร ประธานโครงการ MED NU RUN ครั้งที่ 1 ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน และมีศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก นายอาทิวราห์ คงมาลัยหรือพี่ตูน บอดี้สแลม มาร่วมในงาน

 

โดย ผศ.นพ.จตุวิทย์ กล่าวว่า “เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี แห่งการก่อสร้างคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร ผู้บริหาร อาจารย์แพทย์ นิสิตศิษย์เก่าและบุคลากร คณะแพทย์ศาสตร์ จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล เพื่อหารายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มามอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อใช้ในการจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยเด็กวิกฤติและเครื่องมือแพทย์จำเป็นอื่นๆ”

“สำหรับกิจกรรมการจัดวิ่งในโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนในเขตภาคเหนือตอนล่างและให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมดูแลสุขภาพร่างกายตนเองตามกำลังของตน โดยแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ Fun run 5 กิโลเมตร, Mini marathon 10.5 กิโลเมตร, Super half marathon 25 กิโลเมตร และ Vip ทุกระยะ รวมนักวิ่ง 500 คน และได้รับการสนับสนุนถ้วยรางวัลประเภท Over all 4 ระยะ จาก รมว.ศึกษาธิการ”

 

“จากการการดำเนินงานที่ผ่านมาทางคณะแพทย์ศาสตร์ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เป็นอย่างดียิ่ง และสามารถจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจได้ประมาณ 3 เครื่อง ประมาณ 4,500,000 บาท รวมทั้งเครื่องมือแพทย์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องมือสำหรับโรคหัวใจในผู้ใหญ่ รวมกว่า 6 ล้านบาท เครื่องมือแพทย์สำหรับผู้ป่วยเด็กวิกฤติจะสามารถช่วยชีวิตเด็กให้มีโอกาสการกลับมาหายใจเองได้เป็นปกติ และยังช่วยในการตรวจรักษาโรคอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ รพ.ที่ได้รับความช่วยเหลือสามารถลดการส่งต่อผู้ป่วยไปยังส่วนกลางในเขตนี้กว่า 6 ล้านคน”

ขอบคุณภาพจาก FB : ก้อย-ตูน koytoonfamily

Tag :