ชาติไทยฯส่งเรื่อง กกต.ด่วน หวั่นบัตรเลือกตั้งทำสับสน

by ThaiQuote, 30 มกราคม 2562

นิกร ชี้บัตรเลือกตั้งอาจทำให้ประชาชนสับสนวันลงคะแนนเสียง จี้กกต.ปรับด่วน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.30 มกราคมนี้ แถมอีก 7 ด้านนโยบายพรรค

พรรคชาติไทยพัฒนา วันที่ 28 มกราคม 2562 – นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า หากกกต.ยืนยันจะใช้บัตรรเลือกตั้งตามตัวอย่างที่เผยแพร่ออกมา โดยระบุลำดับจากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครฯ โลโก้พรรคการเมือง ชื่อพรรคการเมือง และช่องกากบาทลงคะแนน เรื่องนี้อาจทำให้ผู้ใช้สิทธิเกิดความสับสน เนื่องจากช่องกากบาทลงคะแนนจะอยู่ติดกับหมายเลขผู้สมัครในชุดที่สอง ยิ่งทำให้เกิดความสับสนในการลงคะแนนของประชาชน ดังนั้นพรรคชาติไทยพัฒนาจึงขอเสนอตัวอย่างการปรับเปลี่ยนเพื่อเรียงลำดับช่องใหม่ในบัตรเลือกตั้ง โดยเรียงจาก หมายเลขผู้สมัคร ช่องกากบาทลงคะแนน ก่อนจะเป็นโลโก้พรรค และชื่อพรรคการเมือง ซึ่งง่ายต่อลงคะแนน ทั้งนี้พรรคได้ทำหนังสือด่วนที่สุดเสนอต่อประธานกกต.เพื่อพิจารณาแล้ว

นอกจากนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรค ที่มีนายประภัตร โพธสุธน เป็นประธาน พิจารณาสรุปรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งแบบเขต และระบบปาร์ตี้ลิสต์ รวมทั้งบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาในวันที่30 มกราคมนี้ และจะปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัครของพรรคในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 9.00 น. ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ โดยน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคจะเป็นประธานการปฐมนิเทศและชี้แจงนโยบายยุทธศาสตร์การรณรงค์หาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา ตลอดจนชี้แจงข้อกฎหมายในการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางของพรรคว่าสิ่งใดทำได้หรือไม่ได้

“ในวันปฐมนิเทศพรรคจะเปิดนโยบายที่เรียกว่าแผนปฏิบัติการเร่งด่วนชาติไทยพัฒนา 7 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านการเกษตร “การเกษตรทันสมัย มีเงินใช้ทุกครัวเรือน” 2.ด้านการศึกษา “ได้เรียนในสิ่งที่ใช่ ได้ใช้ในสิ่งที่เรียน ไม่เปลี่ยนไปตามการเมือง” 3.ด้านสังคม “สร้างสวัสดิการให้ทุกวัย ใส่ใจกับผู้ด้อยโอกาส” 4.ด้านสาธารณสุข “สร้างสุขภาพเชิงป้องกัน การหาหมอไม่รอนาน” 5.ด้านกระจายอำนาจ “เพิ่มงบอปท.สานต่อท้องถิ่นเข้มแข็ง”6.ด้านการท่องเที่ยว “เที่ยวไทยให้ยั่งยืน ฟื้นคืนสมดุลย์ให้ทุกส่วน” 7.ด้านพัฒนาเมือง “เมืองสะดวกและปลอดภัย หายใจได้เต็มปอด”นายนิกร กล่าว

Tag :