เที่ยวปักหมุด : ลัดเลาะชิมใน'เขตดินแดง'

by ThaiQuote, 1 กุมภาพันธ์ 2562

1.ข้าวขาหมู พ.4

ร้านขาหมูต้นตำรับจากรุ่นสู่รุ่น เปิดมาแล้วกว่า20ปี จากลูกพ่อร้านเล็กๆสู่รุ่นลูก ขยับขยายร้านโอ่โถงโล่งสบาย ปรับสไตส์ร้านสดใสขึ้น การบริการไม่ไก่กา ตะโกนสั่ง แต่ปรับเขียนรายการอาหารแล้วรับเครื่องส่งสัญญาณสั่นแบบร้านฟาส์ตฟู๊ดสมัยใหม่ เมนูเด็ดหนีไม่พ้นขาหมูนุ่มลิ้น รสเค็มหวานกลมกล่อม แนะนำว่าถ้ามากินที่ร้านให้สั่งขาหมูเปล่าจานละ100 เพิ่มน้ำขาหมู10บาท ตามด้วยข้าวสวยร้อนๆ แค่นี้ก็ฟินสุดๆ


หรือใครอยากคล่องคอ ทางร้านก็มีน้ำซุปตุ๋นให้เลือกกันมากเมนู แต่เด็ดถูกใจยกให้'ซุปกระดูกหมูผักดองเสฉวน'น้ำซุปตุ๋นหวานๆกระดูกหมูเนื้อนุ่ม ผสมกับผักดองสไตส์เสฉวน เข้ากันดีจริงๆ

พิกัดร้าน
https://www.facebook.com/%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B9-%E0%B8%9E4-Khamoo-Phor4-1654783434786426/

 

2.ซุปเปอร์หมูปลาร้า
เบื่อไหม กับการต้องไปรอต่อคิวกับร้านหมูย่างปลาร้าเจ้าดัง ที่คิวยาวๆๆๆมาก ไปสี่ทุ่มอาจได้กินตี3 เราขอแนะนำทางเลือกที่ไม่ต้องรอ เพราะร้านเปิดตั้งแต่บ่าย3โมงเย็น


ร้านเด็ดอีกร้านที่ต้องขอแนะนำ เด็กม.หอการค้าไทยรู้จักอย่างดี เพราะอยู่ระหว่างซอยย่านข้างมหาวิทยาลัย หมูย่างรสชาติไม่เหมือนร้านอื่นเพราะหมูผ่านการหมักอย่างดี ไม่จืดหรือย่างหมูเปล่าๆ กินเปล่าๆยังอร่อย บวกกับน้ำพริกปลาร้าที่ไม่เผ็ดจัดจ้านเพราะเจ้าของร้านเป็นคนเหนือ จึงดัดแปลงรสชาติให้ออกมาลงตัวพอดิบพอดี

พิกัดร้าน
https://www.facebook.com/Superplara/

 

3.คันบารุ ราเมง

ร้านราเมงน้องใหม่ในย่านซอยม.หอการค้าไทย รสสัมผัสน้ำซุปและเส้น เข้ากันดีมาก น้ำซุปมี2แบบ คือ ทงคัสซึ และ โชยุ นอกจากนี้ยังมีข้าวแกงกระหรี่. และที่แนะนำอีกเมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง คือ ไก้คาราเกะ สนนราคาไม่แพง ถ้าเบื่อการรอคิวนานๆขอแนะนำร้านนี้ไว้ในตัวเลือก ซึ่งจากการสอบถามคุณไทเกอร์ เจ้าของ ร้านเพิ่งจะเปิดเมื่อ15ธ.ค.2561ที่ผ่านมานี่เอง!

พิกัดร้าน

เข้าทางซ.ประชาสงเคราะห์23. เลยวัดพรหมวงศารามไป200เมตร อยู่ทางด้านซ้ายก่อนถึงซ.ด้านหลังมหาวิทยาลัยกอการค้าไทย

Tag :