บิ๊กตู่เปิด ‘ห้องสีม่วง’รับ”อุตตม”เทียบเชิญเป็นนายกฯ

by ThaiQuote, 1 กุมภาพันธ์ 2562

คาดห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า เตรียมเปิดรอ ‘อุตตม’เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อขอเสนอชื่อเป็นนายกฯ ในนามพลังประชารัฐ คาดไปหา 16.30 น.เลี่ยงปัญหาข้อกฎหมาย

ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 – มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเปิดห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และอดีตรมว.อุตสาหกรรมเข้าพบ เพื่อเชิญพล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นหนึ่งในรายชื่ออันดับแรกของพรรคพลังประชารัฐที่จะถูกเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหลังการเลือกตั้ง ทั้งนี้ คาดหมายว่านายอุตตม จะเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลเพื่อเชิญพล.อ.ประยุทธ์ ในเวลาประมาณ 16.30 น. เนื่องจากต้องการให้พ้นเวลาราชการ และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาทางข้อกฎหมายในภายหลัง

ทั้งนี้ สำหรับขั้นตอนการเชิญพล.อ.ประยุทธ์ ของพรรคพลังประชารัฐนั้น พรรคจะนำหนังสือเชิญพร้อมเอกสารนโยบายและแนวทางการทำงานของพรรคในด้านการเมือง และจะแนบไปพร้อมกับหนังสือยินยอม หรือตอบรับให้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เพื่อเตรียมส่งให้กับสภาผู้แทนราษฎรเมื่อมีการเปิดสภาหลังการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ในส่วนระยะเวลาการพิจารณาตอบรับหรือไม่นั้น อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียว แต่หากมีการตัดสินใจแล้ว จะมีการแจ้งมายังพรรคพลังประชารัฐเพื่อให้นำเอกสารที่มอบให้กลับไป และหากตอบรับก็จะมีการเสนอเอกสารทั้งหมดให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป

Tag :