สามก๊กตั้งวงเล่า ตอน “ลองช้าลง…บ้างก็ได้”

by ThaiQuote, 1 กุมภาพันธ์ 2562

“ซุนเกี๋ยน” องอาจ ห้าวหาญ เป็นคนเลือดร้อน มีฝีมือการรบเป็นเลิศ ท่วงท่ากิริยาดุจดั่งเสือ เคยช่วยปราบโจรท้องถิ่น จนเป็นที่รักของชาวบ้าน ศึกไหนมีซุนเกี๋ยนร่วมสู้ด้วยในศึกนั้นชนะเสมอ
จนเมื่อครั้งที่พันธมิตรรวมตัวกันได้ 18 หัวเมือง เพื่อกำจัดคนโฉดตั๋งโต๊ะ ซุนเกี๋ยนก็เข้ามาร่วมด้วย โดยทัพของซุนเกี๋ยนได้รับตำแหน่งเป็นทัพหน้า กองทัพของเขาเข้ารบด้วยความห้าวหาญและดุดัน จนในที่สุดคนโฉดตั๋งโต๊ะยอมล่าถอยหนีไป

ในระหว่างที่ซุนเกี๋ยนกำลังไล่ตามล่าตั๋งโต๊ะอยู่นั้น ก็ได้บังเอิญไปพบกับตราหยกแห่งแผ่นดินเข้า ทีมงานทั้งหลายที่ติดตามมาด้วยจึงพากันสรรเสริญ ดีใจกันยกใหญ่ บอกว่าเขาจะได้เป็นใหญ่แน่นอนว่าแล้วจึงนำกำลังพลทั้งหมดที่มียกทัพกลับบ้าน
ต่อมาซุนเกี๋ยนมีปัญหากับเล่าเปียวจนถึงขั้นรบกัน เล่าเปียวใช้ทหารหลอกล่อให้ซุนเกี๋ยนลำพองใจ จนลืมตัวเผลอควบม้าตามเข้าไปในพื้นที่สังหาร ก่อนที่จะถูกทหารของเล่าเปียวที่ดักคอยอยู่ ระดมยิงด้วยธนูและถล่มด้วยก้อนหินจนเสียยกใหญ่และมันก็ทำให้ชื่อของซุนเกี๋ยนจบลงตรงที่นี้เอง

น่าเสียดายขุนศึกยอดฝีมือผู้นี้มากเลยนะครับ เสียดายที่เขาไม่น่าหมดบทบาทและจากไปเร็วเลย เราลองย้อนไปดูการตายของเขากันอีกครั้งไหมครับ แล้วจะได้รู้เลยว่าที่เขาจากไปอย่างไวนั้นเพราะอะไร ที่เขาตายนั่นก็เพราะว่าเขาชอบไปอยู่แถวหน้าสุด เมื่อครั้งที่กองทัพพันธมิตรรวมตัวกันเขาก็เป็นทัพหน้า เมื่อครั้งที่พบตราหยกแผ่นดินนั่นก็เพราะอยู่แถวหน้า ขนาดแค่ไล่ตามล่าทหารเลวดาดๆของเล่าเปียว ซุนเกี๋ยนก็ยังเอาตัวเองไปอยู่แถวหน้าสุด.!!

ด้วยเหตุนี้เขาจึงตายเพราะลักษณะนิสัยส่วนตัว ที่ว่า...“ชอบออกหน้าในทุกสถานการณ์”
เรื่องเล็กเรื่องใหญ่อะไรก็ตามที่คุณคิดว่าทำได้ ก็ไม่จำเป็นจะต้องเป็นซุนเกี๋ยนตลอดเวลานะครับ
ไม่ต้องเร่งรีบออกตัวให้ไวกว่าใครทุกครั้งก็ได้ ลองเดินช้าๆลงบ้าง ลองปล่อยให้คนอื่นได้ทำบ้าง
ลองสอน ลองสั่งงานดูบ้าง ลองเชื่อใจทีมงานบ้าง ไม่แน่ว่าบางทีเพียงแค่คุณออกตัวให้ช้าลงอีดนิด คนที่มีความพร้อมในทุกอย่างแล้วเช่นคุณ

อาจจะประสบความสำเร็จแบบสูงสุดเลยก็ได้
ด้วยความปรารถนาดี
“สามก๊ก…ตั้งวงเล่า”
https://m.facebook.com/Samkok.reallife/
เครดิตภาพ : สามก๊ก ฉบับ 1994