พาณิชย์ดัน SME สู่แพลตฟอร์มสตาร์ทอัพยอดนิยม

by ThaiQuote, 6 กุมภาพันธ์ 2562

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้จับมือกับธุรกิจสตาร์ทอัพสร้างแพลทฟอร์มค้นหารายชื่อร้านค้าและบริการเพื่อรุกตลาดธุรกิจบริการบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ภายใต้แคมเปญ “DBD Service X Startup : from Pain-Points to Campaign Solutions”
ซึ่งสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชอบเช็กอินค้นหาธุรกิจบริการต่างๆ บนออนไลน์ และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ ของผู้คนในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพและราคาตรงตามความต้องการ สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และสามารถใช้บริการได้ใกล้บริเวณที่พักอาศัย
เบื้องต้น กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะนำธุรกิจบริการ 5 ประเภท ได้แก่
ธุรกิจบริการดูแลผู้สูงอายุ
ธุรกิจแม่บ้านทำความสะอาด
ธุรกิจบริการช่างซ่อมต่างๆ เช่น ช่างไฟฟ้า ช่างประปา ช่างแอร์ และช่างประเภทอื่นๆ
ธุรกิจร้านอาหาร
ธุรกิจสปา
โดยนำธุรกิจบริการทั้ง 5 ประเภท ทั้งนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา ที่ได้มาตรฐาน ดำเนินธุรกิจมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี มีทักษะและความเชี่ยวชาญ ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการบริหารจัดการเบื้องต้นจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือได้รับการรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน หรือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอื่นๆ ขึ้นให้บริการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดนิยมของธุรกิจสตาร์ทอัพ เช่น Wongnai, Seekster, Fixzy, Gowabi เป็นต้น
เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่กำลังค้นหาธุรกิจบริการ 5 ประเภทดังกล่าวข้างต้น โดยผู้บริโภคสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น/เว็บไซต์ของธุรกิจสตาร์ทอัพ และค้นหาธุรกิจบริการได้ทันที ซึ่งระบบจะประมวลผลการค้นหาธุรกิจบริการที่ต้องการบริเวณใกล้บ้านหรือที่พักอาศัยของผู้บริโภคมากที่สุดโดยอัตโนมัติ
ซึ่งผู้บริโภคสามารถจองบริการล่วงหน้า สอบถามราคา และนัดแนะกับผู้ให้บริการได้โดยตรง รวมทั้ง เลือกใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา และเลือกผู้ให้บริการที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด โดยผู้ให้บริการที่เป็นบุคคลธรรมดาจะแสดงประวัติและสถานที่ติดต่ออย่างชัดเจนเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความสบายใจแก่ผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ คาดว่าแพลตฟอร์มค้นหาธุรกิจบริการจะเริ่มให้บริการได้ประมาณเดือนเมษายน 2562 นี้
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
https://www.thaiquote.org/content/65222