ปชช.ต้องรู้ ! ห้ามย้ายป้ายหาเสียง แม้กีดขวาง ถือว่าผิดกม.

by ThaiQuote, 7 กุมภาพันธ์ 2562

“ศรีวราห์” เตือนปชช.ห้ามย้ายป้ายหาเสียงแม้บดบังสายตา กีดขวางถนน กีดขวางทางเข้าออก ชี้มีความผิด ต้องแจ้งกกต.เท่านั้น ส่วนผู้ทำลายป้ายหาเสียงถือเป็นความผิดทางอาญา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือ ส.ส. โดยมีผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยมีวาระสำคัญเกี่ยวกับอำนาจการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามกฎหมาย กกต. และรัฐธรรมนูญ รวมถึงเรื่องงบประมาณในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้ตำรวจดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด

 

ส่วนกรณีมีผู้สมัคร ส.ส. บางคนร้องเรียนว่าป้ายหาเสียงถูกทำลายนั้นถือเป็นความผิดทางคดีอาญา ผู้เสียหายสามารถไปแจ้งความกับทางตำรวจในพื้นที่ พร้อมระบุ ประชาชนที่พบเห็นป้ายหาเสียงวางกีดขวางถนน /ทางเข้าออก หรือบดบังสายตารวมถึง ทัศนวิสัยในการขับขี่ ประชาชนต้องแจ้ง กกต. พื้นที่ แต่ไม่มีอำนาจในการเคลื่อนย้ายเองโดยพลการเพราะถือมีความผิดตามกฎหมาย

Tag :