พปชร. ยื่นแล้ว "ณัฎฐพล" เบอร์ 1 ปาร์ตี้ลิสต์

by ThaiQuote, 7 กุมภาพันธ์ 2562

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้ยื่นบัญชีผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือปาตี้ลิสต์ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปแล้ว โดยยื่นไปทั้งหมด 120 รายชื่อ และทั้ง 4 อดีตรัฐมนตรี คือ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พาณิชญ์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงตนเอง ไม่ได้มีชื่ออยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ด้วย เนื่องจากรัฐธรรมนูญได้กำหนดข้อห้ามเอาไว้

อย่างไรก็ตาม สำหรับบัญชีรายชื่อเบอร์หนึ่งจะเป็นชื่อของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และเบอร์สองคือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส่วนบัญชีนายกรัฐมนตรีพรรคจะยื่นรายชื่อในวันพรุ่งนี้อีกครั้งหนึ่ง

"ส่วนประเด็นที่พรรคไทยรักษาชาติจะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เรื่องนี้พลังประชารัฐไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานต่อไป" นายอุตตม กล่าว


รายงานข่าวเปิดเผยว่า ในการจัดลำดับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคพลังประชารัฐ พปชร. ที่คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ได้มีการประชุมกันเมื่อวานนี้ เพื่อสรุปรายชื่อและ นำมาส่งสมัคร กกต.ในวันนี้ นั้น มีการขยับเปลี่ยนรายชื่อหลายครั้งตลอดทั้งสัปดาห์ เนื่องจากมีหลายกลุ่มในพรรคต้องการมีชื่ออยู่ในลำดับต้นๆที่มั่นใจว่าจะได้รับเลือก ทำให้คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครต้องรอบคอบ โดยรายชื่อลำดับ 1-20 ผู้บริหารของพรรคจะพิจารณาเอง โดยไม่ผ่านคณะกรรมการสรรหาครบทุกคน

รายงานข่าว ระบุว่า จากเดิมที่วางตัวแกนนำกลุ่มต่างๆที่ช่วยงานพรรค และกลุ่มนายทุนของพรรคไว้ในลำดับต้นๆ โดยให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน ไว้ในลำดับที่ 1 , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ลำดับที่ 2 , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ลำดับที่3 และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ลำดับที่ 4 นั้น อาจจะการสลับลำดับใหม่

โดยก่อนหน้านั้นมีชื่อของนายสุริยะ และนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค ติดโผให้อยู่ในลำดับต้นๆมาตลอด และท้ายสุดคาดว่าชื่อของนายณัฏฐพล เบียดขึ้นมาอยู่ลำดับที่ 1 จากแรงสนับสนุนของผู้ใหญ่ของพรรค ขณะที่ชื่อของนายสุริยะ และนายสมศักดิ์ อาจตกไปอยู่ในลำดับถัดไป

สำหรับรายชื่อ 30 อันดับแรก ของบัญชีรายชื่อพรรค พปชร.ที่เสนอ กกต.วันนี้ เป็นดังนี้
ลำดับ
1นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ
2นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ
3นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
4นายสมศักดิ์ เทพสุทิน
5นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์
6นายสันติ กีระนันท์
7นายวิรัช รัตนเศรษฐ
8นายสันติ พร้อมพัฒน์
9นายสุพล ฟองงาม
10นายชัยวุฒิ ธนาคมนุสรณ์
11 นายเอกราช ช่างเหล่า
12นางพิชชารัตน์ เลาหพงษ์ชนะ
13นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์
14นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์
15นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์
16นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ
17นายวิเชียร ชวลิต
18นายอรรถกร ศิริลัทธยากร
19นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี
20นายพรชัย ตระกูลวรานนท์
21นายยุทธนา โพธสุธน
22นายต่อศักดิ์ อัศวเหม
23นายชวน ชูจันทร์
24นายภิรมย์ พลวิเศษ
25นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล
26นายภาคิน สมมิตรธนกุล
27นายธนกร วังบุญคงชนะ
28นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์
29นางวลัยพร รัตนเศรษฐ
30นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล