Breaking News : ไทยรักษาชาติยื่น กกต. “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” แคนดิเดตนายกฯ

by ThaiQuote, 8 กุมภาพันธ์ 2562

พรรคไทยรักษาชาติถึงกกต.แล้ว ยื่นให้กกต.เผยภาพ “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียวของพรรค

เวลา 08.45 น. กรรมการผู้บริหารไทยรักษาชาติเดินทางไปถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นลงทะเบียนสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค พร้อมกับจะยื่นรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามของพรรคไทยรักษาชาติ ท่ามกลางข่าวลือที่สะพัดตลอดทั้งวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ว่าจะเชิญบุคคลระดับสูงที่ไม่ใช่คนจากตระกูลชินวัตร และตระกูลวงศ์สวัสดิ์ เพียงชื่อเดียวเท่านั้น

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ นำทีมคณะกรรมการบริหาร โดยถือซองสีน้ำตาลเขียนเอาไว้ว่า “เรียนประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง” พร้อมกับมีวงเล็บกำกับไว้ว่า “ลับ” และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าวจำนวนมาก โดยร.ท.ปรีชาพล บอกเพียงสั้นๆ ว่า นัดกับกกต.เอาไว้ว่าจะยื่นในเวลา 09.10 น. เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการแล้วจะมีการแถลงข่าวรายละเอียดแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้ทราบกันอย่างแน่นอน

สำหรับบรรยากาศที่กกต.พบว่า กองทัพนักข่าวสื่อมวลชนพากันมาปักหลักทำข่าวจำนวนมากนับร้อยคน โดยประเด็นนี้สังคมกำลังจับตาอย่างกระชั้นชิดว่า “แคนดิเดต” นายกรัฐมนตรีที่พรรคไทยรักษาชาติจะเสนอนั้นจะเป็นใคร ท่ามกลางข่าวลืออย่างแพร่หลาย

โดยหลังจากที่ร.ท.ปรีชาพล ยื่นซองเอกสารต่อกกต. ได้เปิดเผยซองเอกสารดังกล่าว และคลี่หน้ากระดาษถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ พบว่า เป็นภาพของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และสื่อมวลชนได้ร้องเสียงฮือออกมาอย่างทันที

Tag :