พณ.ชวนประกวด “Agri Plus Award 2019” ชิงเงินกว่า 3 แสนบาท

by ThaiQuote, 11 กุมภาพันธ์ 2562

นางมนัสนิตย์ จิรวัฒน์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดของกรมฯ เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานการสร้างมูลค่าเพิ่มจากสินค้าเกษตรด้วยนวัตกรรมจากพืชเศรษฐกิจของไทยเข้าร่วมประกวด เช่น ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา และสมุนไพร เป็นต้น

 


ในโครงการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทย หรือ Agri Plus Award 2019 โดยหลักเกณฑ์ที่ใช้ตัดสินการประกวดจะพิจารณาจากแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความโดดเด่นของสินค้าเกษตรที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ ความแปลกใหม่และความซับซ้อนของนวัตกรรม รูปลักษณ์และบรรจุภัณฑ์ คุณประโยชน์ต่อผู้บริโภค ต่อเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้ง การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร


การประกวด Agri Plus Award 2019 เป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยได้แสดงศักยภาพในการสร้างมูลค่าเพิ่มจากสินค้าเกษตรด้วยนวัตกรรม ตลอดจนเพื่อสร้างการรับรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนพัฒนาสินค้าเกษตรไทยด้วยนวัตกรรม และยังสร้างโอกาสในการขยายช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทยให้เกิดมูลค่าเพิ่มเชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปธรรม


โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 4 ประเภทรางวัล ได้แก่
1.ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสินค้าเกษตร ประเภทอาหาร ที่วางจำหน่ายแล้ว
2.ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสินค้าเกษตร ประเภทอาหาร ที่มีต้นแบบและงานวิจัยรองรับ
3.ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสินค้าเกษตร ประเภทไม่ใช่อาหาร ที่วางจำหน่ายแล้ว
4.ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสินค้าเกษตร ประเภทไม่ใช่อาหาร มีต้นแบบและงานวิจัยรองรับ


โดยมีเงินเงินรางวัลรวมกันกว่า 300,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และยังมีสิทธิได้ร่วมกิจกรรมทางการตลาดที่จัดขึ้นโดยกระทรวงพาณิชย์ เช่น การเข้าร่วมงานแสดงสินค้า และกิจกรรมการเจรจาธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เป็นต้น


นางมนัสนิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "การจัดประกวดในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย Thailand 4.0 ที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง โดยการนำทรัพยากรมาผลิตบนฐานความรู้และเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม เพื่อพัฒนาต่อยอดเศรษฐกิจไทยไปสู่เศรษฐกิจที่มีมูลค่าเพิ่ม โดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการผลิต เน้นการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการ”


ทั้งนี้ ผู้สนใจที่จะส่งผลงานเข้าประกวดสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมส่งใบสมัครและผลงานทางเว็บไซต์ www.agriplusaward.com หรือติดต่อโทรศัพท์หมายเลข 0-2346-9000 โดยเปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

https://www.thaiquote.org/content/66054