นักวิชาการดัง แนะ กก.บริหาร ‘ไทยรักษาชาติ’ แสดงความรับผิดชอบ

by ThaiQuote, 11 กุมภาพันธ์ 2562

ผศ.วันวิชิต บุญโปร่ง รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะรัฐศษสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย เป็นเรื่องที่ส่งผลในระยะยาว แต่หลังจากนี้เมื่อเหตุการณ์ทั้งหมดคลี่คลาย เราจะต้องถอดบทเรียนว่าเกิดอะไรขึ้นการเมืองไทย และการขับเคลื่อนหรือเคลื่อนไหวหลังจากนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอย่างแน่นอน ถือเป็นการถอดบนเรียนครั้งสำคัญที่สุดของวงการการเมืองไทย

นอกจากนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นเงื่อนสำคัญที่กระตุกพรรคการเมืองให้อยู่กับร่องกับรอย ในการปราศรัยหาเสียงของบรรดาพรรคการเมืองจะใช้วาทกรรมใส่ร้ายป้ายสีกันไม่ได้ คงไม่สามารถใช้ได้อีกแล้ว

“ในส่วนของพรรคไทยรักษาชาติจะเดินไปอย่างไรนั้นคงต้องรอว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.จะดำเนินการเช่นไร ดังนั้นในทางกฏหมายอาจจะมีความชัดเจนในท่าทีอยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพรรคไทยรักษาชาติ ดังนั้นการชิงออกมาแสดงความรับผิดชอบของพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมกันนี้ต้องดูว่าพรรคไทยรักษาชาติจะเดินอย่างไรในอนาคต และที่สำคัญต้องน้อมรับผลที่ตามมา”

ผศ.วันวิชิต กล่าวด้วยว่า ในขณะเดียวกันหากมีการยุบพรรคไทยรักษาชาติจริงก็อาจจะส่งผลต่อการเลือกตั้งอย่างแน่นอน คะแนนเสียงจากพรรคไทยรักษาชาติจะไปอยู่กับฝั่งไหน ซึ่งอาจจะไหลไปได้ทั้งสองฝั่งหรือฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่มีผลทางการเมืองทั้งสิ้น
ที่มาข่าวต้นทาง https://www.newsringside.com/9551/