พปชร.ชูนโยบายสิ่งแวดล้อม ขอฟอกปอดคนกรุงเทพฯ

by ThaiQuote, 12 กุมภาพันธ์ 2562

สวนเบญจสิริ กรุงเทพฯ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 - นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดตัวนโยบายครั้งสำคัญของพรรคอีกตัว คือ "นโยบายสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษเพื่อคน กทม." พร้อมกล่าวว่า นโยบายสิ่งแวดล้อมของพรรคพลังประชารัฐเพื่อคนกรุงเทพฯ สามารถทำได้ทันที ไม่ต้องลังเลเพราะทำได้จริง และเห็นผลเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม 50 สวนสาธารณะใน 50 เขต เพื่อให้ปอดคนเมืองสะอาด ลาดขาดฝุ่น

"การเพิ่มสวนให้กรุงเทพฯ เขตละ 1 สวน จะทำให้เราคนเมืองกรุงมีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น และยังช่วยลดฝุ่น รวมถึงเพิ่มออกซิเจนให้กับคนในทุกๆ เขตของกรุงเทพฯ" นายอุตตม กล่าว

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ยังจะรณรงค์ให้คนกรุงเทพฯ หันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้น ซึ่งพรรคจะพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้ทันสมัย สะดวกสบายสำหรับประชาชนมากยิ่งขึ้น รวมถึงผลักดันให้หันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อให้ช่วยกันลดปัญหามลพิษ เพื่อสุขภาพชีวิตที่ดีของคนกรุงเทพฯ อีกทั้งเรื่องรถยนต์ไฟฟ้านี้ จะผลักดันให้เอารถเก่ามาแลกรถใหม่ที่เป็นรถไฟฟ้า หากนำมาแลกก็รับส่วนลดค่ารถยนต์คันใหม่ไปเลย 1 แสนบาท

ด้านพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์ กรรมการบริหารพรรค กล่าวว่า เราเป็นพรรคแรกๆที่ออกนโยบายไม่ใช่เฉพาะแค่ในกระดาษ แต่สิ่งที่เราคิดและนำเสนออกมาในวันนี้ สามารถทำได้จริงและทำได้ทันทีในทุกนโยบาย

"พลังประชารัฐมีนโยบายพักกรุงเทพ 5/2 คือ ก่อสร้าง 5 วัน หยุด 2 วัน สำหรับสิ่งก่อสร้างที่จะขออนุญาตสร้างใหม่ เพื่อลดฝุ่น ลดการเกิดมลพิษทางเสียงในบริเวณนั้น ให้คนเมืองได้พักปอด และให้กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในมหานครแนวหน้าที่พวกเรามีคุณภาพชีวิตที่ดี" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวชูนโยบายสิ่งแวดล้อม

"พลังประชารัฐ จะตั้ง คณะรัฐมนตรี กรุงเทพมหานคร หรือ ครม. กทม. เพื่อเปิดนโยบายให้คนกรุงเทพฯ ในทุกๆ วันอังคารจนถึงวันที่จะมีการเลือกตั้ง" นายพุทธิพงษ์ กล่าว