ตร.ขอดูไทยรักษาชาติ เช็คเคลื่อนย้ายโต๊ะหมู่บูชา - พระฉายาลักษณ์ ถูกต้อง

by ThaiQuote, 12 กุมภาพันธ์ 2562

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 - พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ กกต.ลงมติว่าผู้ที่จะให้ข้อมูลจะต้องเป็นประธานกกต. แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น ดังนั้น จึงขอให้รอฟังข้อมูลจากประธานกกต. เกี่ยวกับประเด็นการยุบพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่
ด้านความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.มงคล ทองเนื้อห้า สารวัตรป้องกันการปราบปรามสน.ทุ่งสองห้อง ได้รับมอบหมายจากพ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เดินทางมายังที่ทำการพรรรคไทยรักษาชาติ เพื่อมาตรวจสอบความเรียบร้อย ภายหลังที่นายพงษ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค โพสต์ข้อความว่าจะมีการแก้ไขการตั้งโต๊ะหมู่บูชาและพระฉายาลักษณ์ที่มีความผิดพลาด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น
ทั้งนี้ ภายหลังพ.ต.ท.มงคลได้เข้าตรวจสอบและรายงานกลับไปยังผู้บังคับบัญชาว่ามีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโต๊ะหมู่บูชา และพระบรมฉายาลักษณ์เรียบร้อยดั่งที่แจ้ง โดยพ.ต.ท.มงคล กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจสอบว่ามีการปรับปรุงหรือไม่ เบื้องต้น พบว่าขณะนี้ทางพรรคไทยรักษาชาติได้เคลื่อนย้ายโต๊ะหมู่บูชา และพระฉายาลักษณ์ออกจากห้องดังกล่าวแล้ว พร้อมกับปรับปรุงแก้ไขสถานที่ตั้งให้ตั้งอย่างเหมาะสมเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ ตำรวจยืนยันว่าเป็นการเข้าตรวจสอบสถานการณ์ตามปกติ ไม่ได้มีหมายค้น และไม่ได้มีข้อกฎหมายใดที่จะมาเอาผิดกับพรรค
นอกจากนี้ ในช่วงเช้าวันเดียวกัน นายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางมายังที่ทำการพรรค ก่อนเปิดเผยว่า ต้องการมาให้กำลังใจกรรมการบริหารพรรค ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ที่อาจไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง ซึ่งตนก็ผ่านงานทั้งในและนอกสภา และต้องติดคุกมาแล้วด้วย จึงอยากมาให้กำลังใจ
"วันนี้พรรคไทยรักษาชาติยังเป็นพรรคที่ถูกต้องตามกฎหมาย กระบวนการยุบพรรคต้องใช้เวลา พรรคพลังประชารัฐก็ถูกกล่าวหาเขายังไม่ตกใจ ของเรายังไม่มีข้อกล่าวหาเหมือนกัน หากมีก็ต้องต่อสู้กันไป ยืนยันว่าพรรคไทยรักษาชาติจะเดินหน้าทำกิจกรรมเพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนในการเลือกตั้ง" นายสุธรรม กล่าว

 

ขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวไทย