จับได้แล้ว พ่อค้าเบี้ยวส่งหมูงานบวช

by ThaiQuote, 12 กุมภาพันธ์ 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 11 ก.พ.62 นายสมยศ เหล่าแสลง พ่อค้าเนื้อหมูในอำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ถูกตำรวจควบคุมตัวมาดำเนินคดี หลังถูกชาวบ้านในอำเภอยางตลาด 4 คน แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ หลังทำสัญญาซื้อขายเนื้อหมูรวมเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท เพื่อนำมาประกอบอาหารในงานอุปสมบท แต่เมื่อถึงวันงานกลับไม่นำเนื้อหมูมาส่งให้ตามที่ตกลง
จากการสอบปากคำทราบว่านายสมยศมีปัญหาทางการเงิน เมื่อนำเงินจากผู้เสียหายไปแล้วจึงไม่มีเงินหมุนเวียนไปซื้อเนื้อหมูมาส่งเจ้าภาพ จึงทำให้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกดังกล่าว ส่วนที่จะเคยมีประวัติก่อเหตุในลักษณะเดียวกันหรือไม่ยังอยู่ในขั้นของการติดตามสืบสวนของเจ้าหน้าที่ หากมีผู้หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อก็สามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่โรงพักในพื้นที่ได้ทันที เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกง และนำไปพิมพ์นิ้วมือ ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.กาฬสินธุ์ต่อไป
โดยเจ้าภาพงานบวช ระบุว่า ผู้เสียหายทุกคนต้องการเงินคืนเท่านั้น ส่วนข้อหาอื่นและคดีทางอาญาขึ้นอยู่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหา แต่ในเมื่อไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ และนายสมยศ พ่อค้าหมูไม่มีเงินนำมาคืนให้ ก็ฝากความหวังไว้กับกระบวนการพิจารณาของเจ้าหน้าที่ ที่จะดำเนินการตามขึ้นตอน
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวมาดำเนินคดี ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนราคาแพงให้ประชาชนทั่วไปได้ระวังตัว เพราะเชื่อว่าทำกันเป็นขบวนการ โดยก่อนที่จะทำสัญญานั้นนายสมยศได้สร้างความน่าเชื่อถือด้วยการเป็นเสี่ยพ่อค้าหมู เปลี่ยนรถยนต์หลายคัน และหลังจากเซ็นสัญญาและรับเงินไปแล้ว ก็จะพาลูกค้าที่เป็นชาวบ้านขับรถตะเวนไปดูตามฟาร์มหมูในสถานที่ต่างๆ แต่ไม่ใช่ฟาร์มของตนเอง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ สุดท้ายเป็นเพียงเสี่ยกำมะลอ หลวกลวงชาวบ้านที่หลงเชื่อ ทำให้เดือดร้อน และสูญเสียเงินทอง
ภาพข่าวจาก : mgronline
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
https://www.thaiquote.org/content/66137