กกต. โร่แจงกรณียุบ ทษช. ยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ

by ThaiQuote, 13 กุมภาพันธ์ 2562

ประธาน กกต. ไลน์แจ้ง ข่าว ยังพิจารณา กรณียุบพรรค ทษช. ไม่แล้วเสร็จ ขอให้รอฟังความชัดเจน จากประธานกกต.หรือ เลขาฯกกต. หรือ จากเอกสารแถลงข่าวเท่านั้น หลังมีข่าวว่อนในช่วงเย็นว่า กกต.มีมติ ยื่นให้ศาลฯวินิจฉัยยุบพรรค ทษช. กรณี เสนอแคนดิเดตนายก เข้าข่ายผิดพ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีกระแสข่าว กกต.มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ จากกรณี เสนอแคนดิเดตนายก เข้าข่ายผิดพ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 92 แล้ว ทางผู้สื่อข่าว ได้พยายามติดต่อขอความชัดเจน จากทั้งประธานกกต.และเลขาธิการกกตแต่ไม่มีผู้ใดรับสาย รวมทั้งมีกระแสข่าวว่า ทางสำนักงานกกต.ได้มีการประสานไปยังสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเพื่อขอให้รอรับคำร้องดังกล่าวที่จะไปยื่นในช่วงเย็น จนกระทั่งเวลา17.30น.เจ้าหน้าที่ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวที่ไปรอทำข่าวว่า เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้โทรศัพท์สอบถามไปยังสำนักงานกกต.แล้วได้รับแจ้งว่า ยังจะไม่มีการยื่นคำร้องอะไรในวันนี้

 

ด้าน นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.ได้ชี้แจงผ่านไลน์มายังผู้สื่อข่าวว่า “ฝากเรียนทุกท่านที่รออยู่ด้วยว่า กำลังพิจารณาอยู่ ยังไม่แล้วเสร็จ ถ้าผมหรือเลขาธิการมิได้ให้ข่าว กรุณาอย่าถือว่าเป็นข่าวจริงนะครับ อย่างน้อยที่สุดถ้าการพิจารณาแล้วเสร็จแล้ว จะเรียนให้ทราบ ถ้ามิใช่แถลงข่าวก็เป็นเพรสครับ”

Tag :