"ไทยรักษาชาติ" ยันไม่เสียขวัญ ปม กกต.ยื่นยุบพรรค

by ThaiQuote, 13 กุมภาพันธ์ 2562

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขต จ.แพร่ ของพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า สมาชิกพรรค และผู้สมัครส.ส.ทุกคนไม่ได้เสียขวัญกับเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติยื่นศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ นื่องจากเข้าข่ายความผิดมาตรา 90(2) พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าพรรคไทยรักษาชาติพร้อมจะเข้าสู่กระบวนการการตรวจสอบ และจะต่อสู้ตามช่องทางของกฎหมายรวมถึงตามที่ศาลกำหนด เนื่องจากพรรคไม่ได้ทำผิดอะไร

"พรรคไทยรักษาชาติดำเนินการทุกเรื่องด้วยความบริสุทธิ์ใจต่อบ้านเมือง และมีความตั้งใจจริง อีกทั้ง ไทยรักษาชาติก็พร้อมจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง เพื่อขอแก้ปัญหาของประชาชนอย่างเต็มที่" นายวรวัจน์ กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาชาติ ล่าสุดมีรายงานจากสื่อหลายสำนักว่า คณะทำงานด้านกฎหมายของพรรค จะไปยื่นหนังสือต่อกกต. เพื่อขอให้ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ และหลักนิติธรรมในการพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ นอกจากนี้ ในเวลา 10.30 น. คณะกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการสรรหา คณะกรรมการยุทธศาสตร์ จะมีการประชุมร่วมกันเพื่อประเมินสถานการณ์ และได้ติดต่อประสานไปยังนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ให้เข้าร่วมประชุมด้วย