"เรืองไกร" ยื่น เบรก ศาลฯรับคำร้องยุบ ทษช. อ้างกกต.ผิดขั้นตอน

by ThaiQuote, 14 กุมภาพันธ์ 2562

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักชาติ เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 11.00 น. จะไปยื่นหนังสือให้ ประธานศาล พิจารณาไม่รับคำร้องของ กกต. ไว้วินิจฉัย เพราะจากการตรวจสอบข้อกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง พบว่า มติ กกต. ที่ให้ยุบ ทษช. อาจไม่ชอบด้วยพ.ร.ป.พรรคการเมือง และระเบียบ กกต. เนื่องจากอาจมีการไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามขั้นตอน
'ทษช.'ลงพื้นที่หาเสียง!
รายงานข่าวเปิดเผยว่า พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้ลงพื้นที่เขตสวนหลวงบริเวณตลาดคลองตันและสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ มักกะสัน นำโดย นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค, น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค , น.ส. อรุณี กาสยานนท์ รองโฆษกพรรค และผู้สมัครเขตที่ 20 นายธกร เลาหะพงษ์ชนะ โดยมีประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติกล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ พรรคได้แบ่งหน้าที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และจากการรับฟังประชาชนส่วนใหญ่มีความเข้าใจพร้อมให้กำลังใจทั้งนี้พรรคไทยรักษาชาติเคารพการตัดสินใจของสมาชิกพรรคที่ลาออก ซึ่งผู้สมัครและสมาชิกพรรคปัจจุบันยังคงมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมีความพร้อมเต็มที่ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงโดยยืนยันจะยังคงลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการพิจารณารับคำร้องยุบพรรคของศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้นพรรคไทยรักษาชาติไม่อาจก้าวล่วงหรือแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ได้

"พรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคการเมืองของประชาชน เรายืนยันว่ามีเจตนาอันบริสุทธิ์ เราคือพรรคการเมืองที่คิดแล้วอยากทำประโยชน์ให้กับประเทศต่อเราจึงขอทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย วันนี้ทีมกรรมการบริหารและผู้สมัคร ทำหน้าที่ของตัวเองสุดความสามารถ เพราะเราเป็นนักการเมืองของประชาชน” นายมิตติ กล่าว