ส่องข่าวเลือกตั้ง ไล่หาทีเด็ดเลขดังงวด 16 กุมภาฯ

by ThaiQuote, 15 กุมภาพันธ์ 2562

ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีสถานการณ์ใดที่เด็ดไปกว่าความร้อนแรงทางการเมืองไทย ซึ่งมีหลากหลายสถานการณ์และสามารถนำมาตีเป็นเลขเด็ดที่อยากจะมาบอกกล่าวให้ “คอหวย”ได้ลองลุ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้

14-41 – วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักที่มีหน้ากากเป็นสัญลักษณ์แทนดอกกุหลาบสีแดง เพราะคนกรุง คนเชียงใหม่ ขอนแก่น โคราช ต้องผจญกับค่าฝุ่นละอองเล็ก PM2.5 ที่เพิ่มสูงขึ้นมาอีกครั้ง และตัวเลข 14 ยังมีความสำคัญเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่าพรรคไทยรักษาชาติจะถูกยุบตามมติของคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) หรือไม่

08 – คือวันที่ 8 ก.พ.62 เป็นอีกวันหนึ่งของวงการการเมืองไทยต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ และจะต้องนำมาถอดเป็นบทเรียนให้กับการก้าวย่างในครั้งต่อๆ ไป

10 – คือจำนวนพรรคใหญ่ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2562 นี้ ประกอบไปด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคอนาคตใหม่ พรรคประชาชาติ พรรคประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย พรรคเสรีรวมไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคไทยรักษาชาติ และพรรครวมพลังประชาชาชาติไทย

66,188,503 – คือจำนวนประชากรที่มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในปี 2562 นี้

4,310 – คือจำนวนส.ส.ที่ลงสมัครทั้งหมด ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.รายชื่อ

500 – คือจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือสภาล่าง

250 – คือจำนวนสมาชิกวุฒิสภา หรือสภาสูง

270 – คือพรรคไทยรักษาชาติที่ส่งจำนวนสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้งน้อยที่สุดสำหรับบรรดาพรรคใหญ่ที่มีชื่อเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้

ทั้งหมดคือตัวเลขที่เกิดจากความเคลื่อนไหวทางการเมืองในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในความสนใจของคนไทยทั้งประเทศ และจะเป็นตัวเลขที่นำไปสู่การตัดสินใจของประชาชนและอนาคตของประเทศ ขอให้ท่านผู้อ่านเลือกไปเสี่ยงโชคตามแต่ชอบ ของให้โชคดี ซื้อด้วยวิจารณญาณ ไม่ทำให้เจ็บตัว พอหอมปากหอมคอนะครับ….แล้วพบกันใหม่

Tag :