เที่ยวปักหมุด ตอน เยือนเชียงใหม่กันสักที

by ThaiQuote, 15 กุมภาพันธ์ 2562

1.ฮ้านถึงเจียงใหม่
ร้านอาหารพื้นเมืองที่คนพื้นที่ชอบอกชอบใจ ตามปกติถ้านักท่องเที่ยวมาเยือนอดีตราชธานีอาณาจักรล้านนานั้น จะต้องตรงดิ่งไปร้านดังย่านถนนนิมมานเหมินท์ แต่เมื่อท่องหาข้อมูล พบว่า ฮ้าน (ภาษาเหนือคือ ร้าน)ถึงเจียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีรสชาติเด็ดขาด และถูกปากคนเหนือ


ทันทีที่มาถึงร้าน บรรยากาศร่มรื่นของไม้ใหญ่ต้นสูง ทำให้รู้สึกสดชื่นสบายใจ ตัวร้านมุงด้วยใบตองตึง โต๊ะนั่งสบายๆ อาหารแนะนำ ได้แก่ชุดขันโตกน่าทาน ข้าวจึ้น ข้าวผสมเลือกหมูนึ่งคลุกเคล้าเครื่องปรุง ไข่เจียวไข่มดแดง รสชาติมันๆถูกปากอย่างแน่นอน หมูสามชั้นทอดเกลือ กับน้ำจิ้มรสเด็ด เข้ากันอย่างมาก

ที่อยู่และพิกัดร้าน
63/9 ซอย สุเทพ ตำบล สุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200  

2.ร้านเนื้อตุ๋นรสเยี่ยม


ย้ายจากซอยวัดอุโมงค์ 5 กลับที่ย่านถ.นิมมานเหมินท์ พบกับร้านก๋วยเตี๋ยวรสเยี่ยมตามชื่อ เป็นที่รู้จักสำหรับนักทานเนื้อตุ๋นเป็นอย่างดี แต่ก็มีหมูตุ๋นที่เยี่ยมพอๆกันให้ได้ชิมด้วย และเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจีนที่มาเยือนเชียงใหม่อีกด้วย
สำหรับเมนูแนะนำที่ใครๆก็สั่ง ได้แก่ เนื้อตุ๋น หรือ หมูตุ๋นหม้อไป สนนราคา 200 บาท แต่อัดแน่นด้วยเนื้อหรือหมูตุ๋นนุ่มๆ น้ำซุปอร่อยจนแทบไม่ต้องปรุงกันเลยทีเดียว


ที่อยู่และพิกัดร้าน
26 ถนน นิมมานเหมินท์ ซอย 11 ตำบล สุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

3.หม่าล่า 4 แยก


สุดยอดหม่าล่าตามความชอบของผู้เขียน ที่ตระเวนชิมหม่าล่ามาหลายต่อหลายร้าน แต่เจอร้านนี้เข้าไปคือที่สุด ผงพริกหอม รสชาติจัดจ้านแต่ไม่แสบปากจนทรมานแบบหลายร้านที่ใช้พริกป่น ราคาต่อไม้ก็ไม่แพงจนเกินไป ภายในร้านก็บรรยากาศสบายๆ มีอาหารให้เลือกเอาไปปิ้งมากอย่างให้ลิ้มลอง


ที่อยู่และพิกัดร้าน
101/4 ถนน ศรีปิงเมือง ตำบล หายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100