พปชร. สั่งสมาชิก ทำตามกม.หลังกกต.รับรอง หวั่นโดนยุบพรรค

by ThaiQuote, 15 กุมภาพันธ์ 2562

นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้เสนอต่อที่ประชุมพรรคเมื่อวานนี้ ว่าในวันนี้ หลังจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ อย่างเป็นทางการ คณะกรรมการบริหารพรรค ผู้สมัคร ส.ส. ผู้ช่วยผู้สมัครหาเสียง ตลอดจนสมาชิกพรรคและผู้เกี่ยวข้องทุกคนจะต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ พ.ร.ปพรรคการเมือง พ.ร.ป.เลือกตั้งส.ส. และระเบียบ ประกาศของ กกต.อย่างเคร่งครัด รัดกุม เพื่อป้องกันมิให้มีการกระทำความผิดต่อการเลือกตั้งในทางใดทางหนึ่ง ซึ่งกฎหมายมีบทลงโทษทั้งเบาหนัก และบางกรณีถึงขั้นยุบพรรคการเมืองและตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิตหรือการประหารชีวิตทางการเมือง

ทั้งนี้ที่ประชุมพรรคได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบ ตามขอเสนอ โดยพรรคจะจัดทำเป็นประกาศเพื่อแจ้งเตือนผู้เกี่ยวข้องและจะติดประกาศไว้ที่พรรคเพื่อให้สาธารณชนได้รับทราบทั่วกันด้วย

" พรรค พปชร.ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยและครรลองของกฎหมาย โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญ และพรรคเน้นย้ำให้ทุกพรรคการเมืองช่วยกันทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม ปฏิบัติตามกฎหมาย และเคารพกติกาทางการเมือง" นายวิเชียรกล่าว