พณ.จัดทูตอาเซียนนั่งโต๊ะให้คำปรึกษา SMEs เจาะตลาด AEC

by ThaiQuote, 18 กุมภาพันธ์ 2562

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 - น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรมให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคลกับผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือทูตพาณิชย์ ที่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆ ของอาเซียน 9 แห่งใน 8 ประเทศ ได้แก่ เมียนมา ลาว กัมพูชา เวียดนาม (โฮจิมินห์และฮานอย) ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทุกสัปดาห์ที่ 1 และสัปดาห์ที่ 3 ของแต่ละเดือน

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) สามารถขอรับคำปรึกษาเชิงลึกจากทูตพาณิชย์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าในตลาดอาเซียนโดยตรง ทำให้ได้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า ตลาดเป้าหมายที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจ และสามารถนำมาใช้ในการวางแผนการทำธุรกิจและผลักดันการส่งออกสินค้าและบริการเข้าสู่ตลาดอาเซียน ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสำรวจตลาดของผู้ประกอบการด้วยตนเอง

“การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของกรมฯ ที่ต้องการผลักดันและขยายการส่งออกเชิงรุกไปยังตลาดอาเซียน ซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญอันดับหนึ่งของไทย และยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ให้มีความพร้อมออกสู่ตลาดต่างประเทศ” น.ส.บรรจงจิตต์กล่าว
อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวอีกว่า สำหรับกำหนดการจัดกิจกรรมสัปดาห์ที่ 1 และ 3 ของเดือน เริ่มจากเดือนกุมภาพันธ์ 2562 กับข้อมูลเกี่ยวกับตลาดสิงคโปร์และเมียนมา เดือนมีนาคม 2562 ข้อมูลของตลาดอินโดนีเซียและเวียดนาม (โฮจิมินห์) เดือนเมษายน 2562 ตลาดฟิลิปปินส์ และลาว เดือนพฤษภาคม 2562 ตลาดมาเลเซียและกัมพูชา เดือนมิถุนายน 2562 ตลาดสิงคโปร์และเมียนมา และเดือนกรกฎาคม 2562 ตลาดอินโดนีเซียและเวียดนาม (ฮานอย)
อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม สามารถดาวน์โหลดใบสมัครผ่านทาง Facebook Fanpage DITP AEC CLUB และให้ส่งใบสมัครและรายละเอียดบริษัท สินค้าและบริการ รวมถึงประเด็นคำถามที่ต้องการสอบถามโดยละเอียดทาง E-mail : [email protected] หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 1 กลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน โทร 02-507-8218 ถึง 8220, 8465 ในวันและเวลาราชการ