“พาณิชย์” ชวน 3 ธุรกิจไทยลุยตลาดเมียนมา

by ThaiQuote, 21 กุมภาพันธ์ 2562

ดึง 3 กลุ่มธุรกิจในไทย หาโอกาสขยายการค้าและการลงทุนในเมียนมา กรมการค้าต่างประเทศชี้จะพาไปสำรวจตลาด เข้าร่วมการเจรจาธุรกิจ

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ มีกำหนดจัดคณะผู้แทนการค้าการลงทุนไทยเดินทางเยือนนครย่างกุ้ง และเมืองพะโค ประเทศเมียนมา ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2562 โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการใน 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มของใช้ภายในบ้านและของตกแต่ง และกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม จำนวน 30 บริษัท เข้าร่วมโครงการ เพื่อหาโอกาสในการขยายการค้าและการลงทุนในประเทศเมียนมา

“การจัดงานครั้งนี้ กรมฯ ได้บูรณาการการทำงานร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดคณะผู้แทนการค้าไทยเดินทางไปเยือนเมียนมา โดยภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการพาลงพื้นที่สำรวจตลาดย่านการค้าที่สำคัญทั้งค้าปลีกและค้าส่ง การจัดเวทีเจรจาจับคู่ธุรกิจ การจัดกิจกรรม Knock Door กับผู้นำเข้าที่เป็น Modern Trade รายใหญ่ของเมียนมา และงาน Mini Thailand Week ซึ่งกรมฯ มั่นใจว่าจะสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการได้แน่นอน”นายอดุลย์ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านเว็ปไซต์กรมการค้าต่างประเทศ หรือ www.dft.go.th ได้ถึงวันที่ 8 มีนาคม 2562 (หรือจนกว่าจำนวนผู้สมัครครบตามที่กำหนด) และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-5475099 หรือ 02-5475100 โทรสาร 02-5474728 หรือ E-Mail : [email protected] หรือสายด่วน 1385

Tag :