“เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์” เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม ชู 3 ส พัฒนาพื้นที่

by ThaiQuote, 21 กุมภาพันธ์ 2562

ในการพัฒนาพื้นที่ของตนเองให้แก่ประชาชนแบบตอบโจทย์และตรงจุดของประชาชนในพื้นที่จริงๆ

เช่นเดียวกับ “เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์” นักการเมืองรุ่นใหม่ พรรคพลังประชารัฐ ผู้ลงสมัครรับเลือตั้งหมายเลข 3 เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม ก็เร่งลงพื้นที่ทำความรู้จักกับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ขณะเดียวกัน เนวินธุ์ ก็เดินหน้าหาข้อมูลในพื้นที่ เพื่อนำมาเป็นโจทย์ให้กับตัวเองนำมาวิเคราะห์ และทำเป็นแผนออกมาและผลักดันให้นโยบายสำหรับพื้นที่ยานนาวา และบางคอแหลมโดยเฉพาะ
ชูนโยบาย 3 ส มุ่งให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

“เนวินธุ์” บอกว่า หลังจากลงเก็บข้อมูลและพบปะประชาชนในพื้นแล้ว สิ่งที่เขาต้องการนำเสนอในการพัฒนาพื้นที่ หรือนโยบายการพัฒนาพื้นที่ก็คือ 3 ส ได้แก่ ส ที่หนึ่ง สรรค์สร้างเมืองอัจฉริยะสีเขียว ส ที่สอง ส่งเสริมเศรษฐกิจประชารัฐ และ ส ที่สาม ใส่ใจสุขภาพ หมอถึงบ้าน พยาบาลถึงเรือน

เนวินธุ์ ย้ำด้วยว่า ในส่วนของ ส สรรค์สร้างเมืองอัจฉริยะสีเขียว โดยเร่งพัฒนาการเชื่อมต่อระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีขั้นสูงบนอินเตอร์เน็ต เช่น SuperSpeed Wifi ที่ตอบโจทย์ด้านการดูแล และพัฒนาเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้อยู่อาศัยในชุมชนเมือง และเน้นการใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

พร้อมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และลดการใช้พลังงานของเมือง เน้นการประหยัดพลังงานของอาคาร เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การเพิ่มสัดส่วนพื้นที่สีเขียวต่อจำนวนประชากรให้มากขึ้น รวมถึงผลักดันการใช้ Solar Rooftop ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสามารถช่วยสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่อีกทางหนึ่ง

ขณะเดียวกันเพิ่มกล้องซีซีทีวีอัจฉริยะ ที่ช่วยลดปัญหาการจราจรและตอบโจทย์ด้านสมาร์ทลิฟวิ่งช่วยพัฒนาความปลอดภัย นอกจากนี้การทำให้เมืองเป็นเมืองฟองน้ำ ที่สามารถช่วยดูดซึมน้ำฝนที่ตกหนัก และช่วยลดปัญหาน้ำรอการระบาย

ส ส่งเสริมเศรษฐกิจประชารัฐ โดยการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในชุมชนให้เข้มแข็ง และพัฒนาความรู้ ความสามารถให้ชาวชุมชนเพื่อมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการ SME
และ ส ใส่ใจสุขภาพ โครงการหมอถึงบ้าน พยาบาลถึงเรือน ที่เน้นสวัสดิการรักษาพยาบาล โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การรักษาเข้าถึงชุมชนได้รวดเร็วมากขึ้น และบัตรประชารัฐ ที่ต่อยอดจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

อาสาสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนของเมือง
นายเนวินธุ์ กล่าวด้วยว่า ในฐานะที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่อาสาเข้ามาทำงานการเมืองเป็นครั้งแรก ดังนั้นสิ่งที่ต้องการผลักดัน คือ การสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนของเมือง ตั้งแต่เรื่องเศรษฐกิจสีเขียว สังคมสีเขียว รวมถึงความเป็นเมืองที่น่าอยู่ Smart city

“ผมต้องการให้เมืองมีสุขภาพดี ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ที่จะทำให้ประชาชนในพื้นที่เขตยานนาวาและบางคอแหลมได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

หวังนั่งในสภาผลักดันให้เกิดโครงการดีๆ
ส่วนเป้าหมายนั้น เนวินธุ์ บอกว่า แน่นอนแม้ว่าตนเองจะเป็นคนรุ่นใหม่ แต่ก็มีความต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมในรัฐสภา ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุด เพราะสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดโครงการดีๆ แก่พี่น้องประชาชน

“ตามนโยบายที่ผมกล่าวไปแต่ต้น เรื่องการเติบโตอย่างยั่งยืน และแน่นอนที่สุดพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่มีการผสมผสานความร่วมมือระหว่างคนรุ่นเก่าที่เต็มไปด้วยประสบการณ์และพลังของคนรุ่นใหม่ เมื่อพรรคมีวิสัยทัศน์เช่นนี้ เป็นการสร้างความเชื่อมั่น ให้เกิดการรวมพลังของทุกภาคส่วน ซึ่งพลังในส่วนนี้ จะทำให้เป็นพลังในการสร้างชาติอย่างยั่งยืนต่อไป”

นอกจากนี้ เนวินธุ์ ยังบอกอีกว่า สำหรับนโยบายที่ทางรัฐบาลปัจจุบัน ดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ดีอยู่แล้ว ดังนั้น ในส่วนของตนเองก็จะนำนโยบายที่ดีๆ มาต่อยอดและสานต่อนโยบายให้กับเขตยานนาวา และเขตบางคอแหลม

“รวมถึงนโยบายใหม่ที่ตอบโจทย์ปัญหาปัจจุบันและเป็นการวางรากฐานอนาคต ผมก็นำเสนอ เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดการสรรค์สร้างเมืองน่าอยู่ ของเขตบ้านเกิดผมที่ผมจะได้มาช่วยแก้ปัญหาด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มกำลังที่ผมมี”
หวังเห็นกรุงเทพฯมีสภาพแวดล้อมเหมือนสิงคโปร์
ทั้งนี้ก่อนที่ เนวินธุ์ จะเดินเข้ามาสู่เวทีการเมืองครั้งนี้ เขาเป็นนักพัฒนาเมือง โดยเป็นผู้นำนวัตกรรมเกี่ยวกับอาคารเขียว และการทำสวนแนวตั้ง สวนบนดาดฟ้า เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง

ขณะเดียวกัน เขาก็ยังคงเสาะแสวงหานวัตกรรมเกี่ยวกับการก่อสร้าง ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้คนเมือง อาทิเช่น การสร้างทัศนียภาพที่ดีให้คนกรุง ระบบระบายน้ำอย่างยั่งยืน เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังเป็นนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำสิ่งต่าง ทำให้เขาสามารถก่อตั้งบริษัท และประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจด้วยวัยเพียง 30 ต้น และจากประสบการณ์กว่า 20 ปีในวงการนวัตกรรมสีเขียว ทำให้คุณเนวินธุ์เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในวงการนี้อย่างดี และเขายังมีความคาดหวังต้องการเห็นกรุงเทพฯ มีสภาพแวดล้อมที่ดีเหมือนสิงคโปร์

ปัจจุบัน เนวินธุ์ อายุ 41 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต (สถ.บ.) โดยมีประสบการณ์การทำงานมาอย่างโชกโชน โดยเป็น Specification Manager, Fosroc Thailand Co., Ltd. , Managing Director, A plus P Construction Co., Ltd. , Managing Director, Zillion Innovation Co., Ltd.

นอกจากนี้ยังได้รับใบรับรอง ผู้เชี่ยวชาญอาคารเขียว TREES จาก สถาบันอาคารเขียวไทย, Management of Psychology Institute (MPI), College of Social Innovation (CSI), KSME, RE-CU 36, The Next Real 5