ขสมก.สั่งปรับ 5,000 บาท มินิบัส 34 ปาร์ตี้บนรถ

by ThaiQuote, 22 กุมภาพันธ์ 2562

ขสมก.สั่งปรับมินิบัสสาย 34 กรณีอนุญาตให้บุคคลอื่นมาดื่มสุรา-สูบบุหรี่บนรถ ทั้งเจ้าของและโชเฟอร์ โดนคนละ 5,000 บาท

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pang Orathai ได้โพสต์ภาพและข้อความพนักงานประจำรถมินิบัสสายหนึ่ง ที่มีการอนุญาตให้บุคคลอื่นมานั่งดื่มเบียร์และสูบบุหรี่บนรถ ขณะวิ่งให้บริการเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปนั้น

ซึ่งต่อมาพบว่า รถมินิบัสคันดังกล่าว คือสาย 34 หมายเลข 9 ทะเบียน 14 – 8114 กทม. โดยล่าสุด องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้เรียกนางอรุณฉัตร์ วัฒนรัศมีสุขกุล ผู้แทนบริษัท เกลียวเวิลด์ จำกัด ผู้ประกอบการรถมินิบัสสาย 34 และนำนายชูชาติ ดิลกลาภ พนักงานขับรถมินิบัสคันที่ก่อเหตุ มารายงานตัวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง

ซึ่งนายชูชาติ ได้ยอมรับผิดที่อนุญาตให้เพื่อนดื่มเบียร์บนรถ โดยไม่มีข้อโต้แย้งแต่อย่างใด และบริษัท เกลียวเวิลด์ จำกัด มีความผิดที่ไม่กำกับดูแลให้พนักงานในสังกัดปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับของ ขสมก. จึงพิจารณาลงโทษปรับผู้ประกอบการรถมินิบัส สาย 34 เป็นเงิน 5,000 บาท และพักการเดินรถมินิบัสคันที่เกิดเหตุเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 – 27 กุมภาพันธ์

และงดปฏิบัติหน้าที่นางสาวมณัสปัณณ์ แก้วสุรินทร์ พนักงานเก็บค่าโดยสารรถมินิบัสคันที่เกิดเหตุเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 – 27 กุมภาพันธ์ รวมทั้งปรับพนักงานขับรถมินิบัสคนที่ก่อเหตุเป็นเงิน 5,000 บาท โดยบริษัทฯ ได้ห้ามไม่ให้นายชูชาติ ปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานขับรถอีกต่อไป

 

ขอบคุณภาพ : สำนักข่าวไทย

Tag :