"พิชัย"ไม่หวั่นปอท.เอาผิดโพสต์ "บิ๊กตู่"ปกไทม์

by ThaiQuote, 22 กุมภาพันธ์ 2562

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ว่าในวันที่ 12 มีนาคม 2562 จะเป็นวันนัดส่งสำนวนสอบสวน พร้อมตัวผู้ต้องหาต่อพนักงานอัยการ เพื่อให้มีพิจารณาคำสั่งในคดี ทั้งนี้ ตนตกเป็นผู้ต้องหาคดีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14(2) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลเท็จ ประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคง เศรษฐกิจจากการโพสต์ ภาพห้ามจำหน่าย นิตยสาร Time ปกพล.อ.ประยุทธ์ และการดูด 4.0

นายพิชัย กล่าวว่า ทั้งสองภาพไม่ปรากฏว่ามีการกล่าวถึง คสช. แต่ผู้ฟ้องคือ ตัวแทนของคสช. ได้รับมอบอำนาจมา และ ทั้งสองภาพเป็นเรื่องที่ประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจกันอยู่แล้ว ไม่ได้ทำความเสียหายแก่เศรษฐกิจแต่อย่างใด และ หลังจากโพสต์ภาพ ก็ไม่ได้ทำให้เกิดความตระหนกที่มีผลเสียต่อเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม จะเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่อัยการในวันที่ระบุอย่างแน่นอน และเชื่อว่าจะได้ความเป็นธรรม

"เชือว่าที่โดนคดีเพราะผมได้วิจารณ์การดำเนินการเศรษฐกิจที่ผิดพลาดของรัฐบาล ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน แต่ทุกอย่างที่วิพากษ์วิจารณ์ออกไปก็เป็นเรื่องจริงทั้งนั้น" นายพิชัย กล่าว