"หญิงหน่อย"ขอร้อง "บิ๊กตู่" ขึ้นดีเบตโชว์วิสัยทัศน์

by ThaiQuote, 22 กุมภาพันธ์ 2562

กรุงเทพมหานคร วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ขอให้กกต.พิจารณาเรื่องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงนั้น อยากเห็นพล.อ.ประยุทธ์ มาแสดงวิสัยทัศน์ดีเบตร่วมกับพรรคอื่นๆ มากกว่า เพราะถามไปแต่ละครั้งก็ไม่มา อ้างว่ากฎหมายให้มาไม่ได้ แต่ในเมื่อมีการติดรูปพล.อ.ประยุทธ์ หาเสียงได้ ก็น่าจะมาดีเบตได้

"วันนี้ท่าน (พล.อ.ประยุทธ์) มีหมวกถึง 3 ใบ ลงพื้นที่ไหนถ้าไมได้ไปในฐานะแคนดิเดต ก็ไปในฐานะนายกฯ สื่อก็คงเห็นเองว่าเป็นเรียกคะแนนเสียงให้บางพรรคหรือไม่ แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรว่าจะลงพื้นที่ในฐานะอะไร เพราะท่านก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว และแน่นอนว่าหวังผลคะแนนเสียง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ยังย้ำว่าอยากเห็นพล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯ พรรคอื่นๆ ไม่ใช่มีความพิเศษหรือมีอภิสิทธิ์อยู่คนเดียว ควรออกมานำเสนอว่าสิ่งไหนที่อยากทำ ประชาชนจะได้รับข้อมูลเพื่อตัดสินใจ

นอกจากนี้ ในส่วนประเด็นที่กกต.ให้สมาชิกพรรคแต่ละท้องถิ่นช่วยหาเสียงนั้น แต่เดิมบอกว่าเป็นข้อห้าม กระทั่งพรรคพลังประชารัฐเอาผู้นำท้องถิ่นขึ้นเวทีบ้างก็ไม่ออกมาห้ามแล้ว ดังนั้น อยากให้กกกต.ชัดเจนว่าจะเอาทางไหน แต่ทั้งนี้ ก็เห็นด้วยว่าตามหลักการไม่ควรมาห้ามกัน

"ส่วนการเทียบเชิญ 194 บุคคลมาเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) นั้น หากฝากข้อสังเกตถึงคนที่คัดเลือกคงไม่มีประโยชน์ แต่อยากฝากถึงคนที่จะมา อย่าลืมว่าคุณไม่ได้มาจากประชาชน แต่มาจากการแต่งตั้งของคนๆ เดียว ดังนั้น หน้าที่ของคุณคือทำให้ประเทศชาติสงบสุข และเป็นไปตามเจตนารมย์ของประชาชน ถ้าประชาชนมอบความไว้วางใจให้กับพรรคการเมืองใด เราหวังว่า ส.ว.จะไม่ฝืนความรู้สึกประชาชน ต้องเลือกประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่เลือกคนที่ตั้งคุณเข้ามา" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว