นกแอร์เลิกบินในประเทศไทย 2 เส้นทาง

by ThaiQuote, 22 กุมภาพันธ์ 2562

นายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK เปิดเผยว่า สายการบินนกแอร์ได้ประกาศการหยุดการทำการบินชั่วคราว สำหรับ 2 เส้นทางบินในประเทศ คือ เส้นทาง ดอนเมือง-ร้อยเอ็ด และดอนเมือง-นครพนม

เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.-26 ต.ค.62 ซึ่งเป็นช่วงที่อยู่นอกฤดูท่องเที่ยวพอดี โดยภายหลัง 26 ต.ค. นกแอร์จะประเมินความต้องการของผู้โดยสารใน 2 เส้นทางอีกครั้ง หากมีมากจะเปิดให้บริการต่อหากความต้องน้อยจะต้องพิจารณาเรื่องการเปิดบินอีกครั้ง

การประกาศหยุดบินชั่วคราว 2 เส้นทางดังกล่าวเป็นไปตามแผนการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพฝูงบิน เนื่องจากนกแอร์ได้ตัดสินใจที่จะทำการปลดระวางเครื่องบินแบบ ATR 72-500 จำนวน 2 ลำ ซึ่งใช้ทำการบินใน 2 เส้นทางก่อนสิ้นสุดกำหนดระยะเวลาเช่าซึ่งจะหมดลงในปี 2563 จำนวน 1 ลำและปี 2564 จำนวน 1 ลำตามลำดับ

ทั้งนี้ เพื่อเร่งลดต้นทุนค่าใช้จ่ายเพราะเครื่องบินดังกล่าวมีขนาดเล็กบรรทุกผู้โดยสารได้น้อย แต่เสียค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆ เท่ากับเครื่องใหญ่ทำให้ต้นทุนสูงเกินจำเป็น

“สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไปแล้วซึ่งเป็นช่วงที่สายการบินได้ทำการหยุดบินนั้น สามารถติดต่อมาที่สายการบิน โดยสายการบินจะดูแลผู้โดยสารทุกคนตามข้อกำหนดของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย” นายประเวช กล่าว

ที่มาข่าว : khaosod www.khaosod.co.th/special-stories/news_2238166

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
https://www.thaiquote.org/content/67147