"ณัฐวุฒิ"อัด "บิ๊กตู่" เลิกเหนียมลงพื้นที่ช่วยพลังประชารัฐหาเสียงเลย

by ThaiQuote, 22 กุมภาพันธ์ 2562

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า กรณีพรรคพลังประชารัฐ จะหารือกับกกต.เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ช่วยหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายนั้น สิ่งที่พลังประชารัฐทำและพล.อ.ประยุทธ์ทำในทุกวันนี้ก็ได้เปรียบทุกด้านเกินกว่าจะจินตนาการได้แล้ว ดังนั้น ไม่ต้องรอให้ถึงโค้งสุดท้ายแล้วค่อยหาเสียงก็ได้ และคงไม่ไปท้าดีเบตกับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะท้าไปก็จะมีข้ออ้างต่างๆ มากมาย

"ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นเวทีปราศรัย ก็ไม่ต้องรอโค้งสุดท้ายหรอก ทำวันนี้พรุ่งนี้ก็ได้ ประชาชนจะได้เห็นชัดๆ ไม่ต้องใช้ความเป็นผู้นำลงพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาค เพราะใช้เวทีรัฐบาล พูดจามีนัยยะทางการเมืองก็เท่ากับหาเสียงในนามแคนดิเดตอยู่ดี แต่ที่พูดอย่างนี้ผมไม่ท้าพล.อ.ประยุทธ์นะ ไม่ต้องมาขึ้นเวทีปราศรัยเวทีเดียวกันก็ได้ ไปคนละเวทีเลย แล้วให้ประชาชนตัดสินใจ ถ้าจะสู้ก็มาสู้กันอย่างเปิดเผย และต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน" นายณัฐวุฒิ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ยังแถลงถึง กำหนดการหาเสียงของพรรคไทยรักษาชาติ แม้จะอยู่ในสถานการณ์พิจารณายุบพรรค ว่า พรรคได้กำหนดภารกิจลงพื้นที่หาเสียง ตั้งแต่ 23 กุมภาพันธ์ -18 มีนาคม 2562 โดยในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ จะลงพื้นที่วงเวียนใหญ่ จากนั้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ลงพื้นที่ในเขต 3 และพื้นที่เขตทุ่งครุ -ราชบูรณะ ,วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ จ.ชัยนาท วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่จ.นครปฐม ,ส่วนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ จะหยุดทำกิจกรรมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดียุบพรรค

จากนั้นจะเดินสายปราศรัยใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่จ.ชลบุรี, วันที่ 1 มีนาคม ลานคนเมือง กทม.วันที่ 2 มีนาคม จ.พิจิตร, วันที่ 3 มีนาคม จ.พิษณุโลก, วันที่ 4 มีนาคม จ.กำแพงเพชร, วันที่ 5 มีนาคม จ.ภูเก็ต และจ.พังงา, วันที่ 6 มีนาคม จ.กระบี่ เขต1-2 , วันที่ 7 มีนาคม จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส, วันที่ 8 มีนาคม จ.ระยอง, วันที่ 9 มีนาคม จ.จันทบุรี, วันที่ 10 มีนาคม จ.ตราด ,วันที่ 11 มีนาคม จ.กาญจนบุรี, วันที่ 12 มีนาคม จ.ตาก อ.แม่สอดและอ.เมือง, วันที่ 13 มีนาคม จ.นครศรีธรรมราช,วันที่ 14 มีนาคม จ.สุราษฏร์ธานี, วันที่15 มีนาคม จ.ตรัง, วันที่ 16 มีนาคม ลงพื้นที่ลงในกทม. และวันที่ 18 มีนาคม จ.บุรีรัมย์ ส่วนช่วงเวลาที่เหลือเว้นว่างไว้เพื่อจัดเวทีให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และจะปิดท้ายเวทีปราศรัยใหญ่ในกทม.วันที่ 22 มีนาคม เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องสถานที่ที่ชัดเจน