คปภ.เตรียมปล่อย Application แจ้งเคลมประกันภัยรถยนต์

by ThaiQuote, 22 กุมภาพันธ์ 2562

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ สำนักงาน คปภ.จะเปิดให้ประชาชนดาวโหลด Application เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้เอาประกันภัยรถยนต์ใช้ในการแจ้งเคลม

โดยในช่วงที่ผ่านมาสำนักงาน คปภ.ได้ร่วมมือกับธุรกิจสตาร์ทอัพพัฒนา Application ขณะเดียวกันก็จะเป็น Application กลางซึ่งบริษัทประกันภัยทุกแห่งสามารถใช้ได้รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนสามารถใช้ร่วมกันได้ โดยที่ไม่ได้กระทบถึงระบบของบริษัทประกันภัยบางแห่งที่มีอยู่แล้ว แต่จะเป็น Application เสริมเพื่อช่วยเชื่อมกับระบบการแจ้งเคลมของบริษัทประกันภัย กับ Application “Police I lert u” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีอยู่เดิม ซึ่งจะมีการเพิ่มฟังชั่นให้สามารถแจ้งบริษัทประกันภัยได้ด้วย

ทั้งนี้ จะมีงานเปิดตัวก่อนให้ประชาชนทั่วไปสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ เพื่อจะได้เป็นของขวัญให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 นี้”

สำหรับเป้าหมายการพัฒนา Application ในการแจ้งเคลมประกันภัยรถยนต์ในครั้งนี้ นับเป็นโครงการนำร่องที่นำ Application ด้านการประกันภัยมาช่วยตอบสนองนโยบายของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้มีมาตรการช่วยแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ และปริมณฑล อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุบนท้องถนน และยังเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุสามารถแจ้งข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุให้กับบริษัทประกันภัยและตำรวจจราจรได้ในคราวเดียวกัน

นอกจากนี้ในอนาคตยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการสำรวจภัยของบริษัทประกันภัยลงได้ ในการนี้ทุกฝ่ายที่มาร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นในวันนี้มีความเห็นสอดคล้องกันว่า Application ดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชนในวงกว้าง

“หลังจากนี้จะมีการตั้งทีมงานเพื่อพิจารณารายละเอียดความสมบูรณ์ของการใช้งาน Application รวมถึงออกคำสั่งหรือระเบียบ ตลอดจนแนวปฏิบัติในการใช้งาน Application ให้เกิดประโยชน์และประสิทธิภาพต่อไป” เลขาธิการ คปภ. กล่าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
https://www.thaiquote.org/content/67722