อนาคตใหม่ชี้ถ้ายุบพรรคเพราะประวัติ "ธนาธร" ถือเป็นเรื่องตลก

by ThaiQuote, 22 กุมภาพันธ์ 2562

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 - น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึงเรื่องประวัตินายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง โดยระว่าเคยเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย 2 สมัย ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครนายก และเพิ่งมาแก้ไขหลังจากผ่านไป 5 เดือน ว่า หากจะเอาผิดเพราะเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ตลก เหมือนกับกรณีที่เกิดกับนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกถอดจากตำแหน่งเพราะไปออกรายการทำกับข้าว อย่างไรก็ตาม พรรคยอมรับว่าใส่ประวัติคลาดเคลื่อน แต่เมื่อรับแจ้งก็รีบดำเนินการแก้ไขใน 2 ชั่วโมง

"ไม่ได้เข้าข่ายเจตนาหลอกลวงอย่างที่มากล่าวหากัน ที่จริงประวัติของนายธนาธรก็ปรากฎอยู่ทั่วไปตามอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว สามารถสืบค้นกันได้ แต่หากเพราะเรื่องนี้แล้วถึงขั้นต้องยุบพรรค ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเป็นคดีติดแผ่นดินเหมือนกับคดีนายสมัคร แต่ยืนยันว่าพรรคไม่ได้กังวลอะไร เชื่อว่าประชาชนมีวิจารณญาณ" โฆษกอนาคตใหม่ กล่าว

อนึ่ง ประวัติของนายธนาธรในพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า เคยเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย 2 สมัย ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครนายก และเพิ่งมาแก้ไขหลังจากผ่านไป 5 เดือน อีกทั้งยังมีอดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ออกมาระบุว่า รณีดังกล่าวเข้าข่ายกระทำผิดตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 73 (5) ที่ห้ามจูงใจหลอกลวงผู้มีสทธิเลือกตั้งด้วยการหลอกลวง มีโทษถึงการยุบพรรคและเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี