"ในหลวง ร.10" มีพระราชกระแสชมเชย สาวจิตอาสา ตระเวนอาบน้ำให้หมาวัด

by ThaiQuote, 23 กุมภาพันธ์ 2562

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน นายทหารประจำฝ่ายที่ประทับ อัญเชิญพระราชกระแสชมเชย และกระเช้าพระราชทาน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ให้แก่ นางนภัสวรรณ ชูแก้ว อายุ 39 ปี ที่โรงเรียนทุ่งเกาะญวน หมู่ 5 ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชกระแสทรงชมเชย ในการปฏิบัติตนของนางนภัสวรรณ ซึ่งเป็นผู้มีจิตเป็นกุศล หมั่นทำบุญอย่างสม่ำเสมอ อาบน้ำสุนัขภายในวัดโดยไม่คิดรังเกียจ ทั้งยังคอยทำความสะอาดห้องน้ำภายในวัด จนได้รับนามว่า "นางฟ้าของหมาวัด" เป็นคนอัธยาศัยดี มีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่

สำหรับ นางนภัสวรรณ หรือ ผึ้ง เป็นบุตรของนายประกอบ ชูแก้ว และนางฉลวย ชูแก้ว มีครอบครัวแล้วลูก 2 คน ซึ่งจะเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่อย่างดี เพราะมักทำบุญเข้าวัดเป็นประจำทุกวันพระ จะใช้เวลาว่างจากการประกอบธุรกิจส่วนตัวในช่วงวันหยุดเข้าวัดทำบุญ ด้วยการนำภัตตาหารมาถวายพระสงฆ์ ทั้งยังร่วมบริจาคเสื้อผ้าแก่ผู้ยากไร้ และบริจาคโลหิตทุกๆ 3 เดือน ปฏิบัติเช่นนี้เป็นเวลาหลายปีแล้ว และยืนยันว่าจะยังคงรักษาความดีนี้ตลอดไป

นางนภัสวรรณ กล่าวว่า ทั้งตนเองและครอบครัวรู้สึกปลาบปลื้มในพระราชกระแสชมเชย อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ผ่านมาได้นำเงินส่วนตัวไปซื้ออุปกรณ์และแชมพู มาอาบน้ำให้กับสุนัขในวัด หรือสำนักสงฆ์ต่างๆ ในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว ซึ่งทำแล้วรู้สึกสบายใจ ยังได้ช่วยแบ่งเบาภาระของพระสงฆ์ รวมทั้งเป็นการสร้างความสุขให้กับสุนัขด้วย ทั้งนี้ตนจะมุ่งมั่นตั้งใจทำความดีต่อสังคมและทำจิตอาสาต่อไปเท่าที่กำลังและความสามารถของตนจะทำได้

ขณะที่นางฉลวย แม่ของนางนภัสวรรณ กล่าวทั้งน้ำตาอาบแก้มว่า มีความรู้สึกปลื้มใจมากที่ลูกทำความดีและมีเกียรติ อยากให้ลูกทำสิ่งที่ดีๆ ต่อไปและขอให้ก้าวหน้า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชกระแสชมเชยให้ลูกในวันนี้ถือว่าเป็นมงคลและเป็นเกียรติต่อญาติพี่น้องและชาวตรังทุกคน

ที่มาข่าวและภาพ : thairath

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

https://www.thaiquote.org/content/67791